Giá gia cầm hôm nay 10/4: "Điểm mặt" các công ty mới tăng giá thức ăn chăn nuôi

Hải Đăng Thứ sáu, ngày 10/04/2020 15:05 PM (GMT+7)
Giá gia cầm hôm nay 10/4 nhiều vùng đã có dấu hiệu tăng nhẹ. Cũng trong ngày hôm nay, nhiều doanh nghiệp, công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi ở Việt Nam đã đồng loạt điều chỉnh giá sản phẩm tăng lên từ 100 -500 đồng/kg.
Bình luận 0

img

Do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp, công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi trong nước gặp khó khăn trong việc nhập nguyên liệu, vi lượng để phục vụ sản xuất.

Giá vịt thịt hôm nay: Nhiều vùng vượt mốc 30.00 đồng/kg

Khảo sát tại nhiều vùng trong cả nước như Long Thành (Đồng Nai), Khoái Châu (Hưng Yên), Tam Dương (Vĩnh Phúc)... chúng tôi nhận thấy giá vịt thịt hôm nay đã tăng lên khoảng trên dưới 30.000 đồng/kg (tại trại), một số loại vịt non, xấu hơn cũng đang được lái buôn thu mua với giá khoảng 27.000 -28.000 đ/kg.

"Dù vịt đã tăng giá trên 30.000 đồng/kg nhưng do thời gian nuôi kéo dài, tiêu tốn nhiều thức ăn nên người nuôi vẫn chưa thể hòa vốn", ông Nguyễn Văn Phong, ở Tam Dương (Vĩnh Phúc) nói.

Theo ông Phong, giá vịt hôm nay đã tăng nhẹ nhưng việc tiêu thụ vẫn chậm. "Hiện, các lái buôn không chỉ mua số lượng ít và họ cũng kén chọn hơn trước khiến người chăn nuôi rất lo lắng", ông Phong buồn rầu chia sẻ.

Trái ngược với giá vịt thịt, giá gà thịt hôm nay tại các trại vẫn ở mức ở mức thấp. Cụ thể, giá gà mía Sơn Tây dao động ở mức trên dưới 85.000 đồng; gà lông màu còn có su hướng giảm hơn, trung bình chỉ đạt ngưỡng trên dưới 35.000 đồng/kg; ngan thịt bán ra tại chuồng được giá trên dưới 50.000 đồng.

img

Giá thức ăn chăn nuôi tăng giá càng đẩy người chăn nuôi vào đường cùng.

Doanh nghiệp đồng loạt tăng giá thức ăn chăn nuôi

Theo thông tin mà PV Dân Việt nắm được, hôm nay 10/4 nhiều thông báo điều chỉnh tăng giá sản phẩm của các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn ở Việt Nam đã có hiệu lực. 

Cụ thể, Tập đoàn NEW GEN (Hải Dương) đã điều chỉnh mức tăng giá cho các sản phẩm tăng từ 160đ-500đ/kg; Công ty CP Việt Nam tăng giá các sản phẩm lên từ 120đ-200đ/kg; Công ty CP FAMOUS Việt Nam điều chỉnh tăng từ 110đ-200đ/kg các sản phẩm...

Chia sẻ với với chúng tôi về việc tăng giá sản phẩm, một lãnh đạo doanh ngiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn ở Hải Dương cho biết, việc điều chỉnh tăng giá sản phẩm thức ăn chăn nuôi lần này là bất đắc dĩ. Bởi, hiện nguồn nguyên liệu, vi lượng đầu vào được nhập khẩu rất khó khăn, khăn hiếm nên các doanh nghiệp buộc lòng phải điều chỉnh giá sản phẩm để đảm bảo chất lượng thức ăn chăn nuôi.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đang khiến cho các nhà xuất khẩu nguyên liệu thức ăn chăn nuôi lớn như Mỹ, Brazil, Canada, Trung Quốc... cũng đang lao đao và có khả năng các nước này sẽ dừng bán ra để đảm bảo phục vụ lương thực cho nhu cầu trong nước. Đây thực sự là thách thức, mối đe dọa làm các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi ở Việt Nam dễ rơi vào thảm cảm, có thể phải dừng sản xuất do thiếu nguyên liệu đầu vào.

img

Công ty CP Việt Nam thông báo điều chỉnh tăng giá sản phẩm thức ăn chăn nuôi.

Để cầm cự được trong đại dịch, các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y đang kiến nghị Chính phủ sớm có chính sách bổ sung đặc biệt nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp; thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt; chỉ đạo ngành ngân hàng xem xét cơ cấu lại các khoản vay, giãn thời gian trả nợ vay.

Bên cạnh đó các ngân hàng cần tăng cường các gói hỗ trợ tín dụng, hoạt động tư vấn, thông tin đến khách hàng về điều kiện tiếp cận vốn vay và trả nợ tín dụng ngân hàng…; ngành tài chính xem xét miễn, giãn, giảm thuế và hoàn thuế VAT... cho các doanh nghiệp gặp khó khăn duy trì kinh doanh do dịch Covid-19.

img

Công ty CP dinh dưỡng Trường Phát Việt Nam điều chỉnh giá sản phẩm tăng từ 100-160đ/kg sản phẩm.

img

Mức điều chỉnh tăng giá sản phẩm của Công ty CP FAMOUS có hiệu lực vào 17h ngày 10/4.

img

Tập đoàn NEW GEN có mức điều chỉnh giá thức ăn chăn nuôi cao nhất lên đến 500đ/kg.

img

Công ty CP Việt OPEN điều chỉnh mức tăng giá sản phẩm từ 10/4.

img

Công ty TNNN Quốc tế FORPIG (M&D) điều chỉnh một số sản phẩm thức ăn chăn nuôi.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem