Giá gia cầm hôm nay 20/3: Vịt "ấm" lên, chuyên gia nói bao giờ hết dịch Covid-19?

Hải Đăng Thứ sáu, ngày 20/03/2020 04:45 AM (GMT+7)
Cập nhật giá gia cầm hôm nay 20/3 tại một số vùng miền cho thấy, giá vịt thịt đang tăng nhẹ khoảng 500 đồng đến 1.000 đồng/kg. Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, khi dịch Covid-19 được khống chế sẽ là cơ hội cho các mặt hàng gia cầm nói riêng và nhiều loại hàng hoá cùng khởi sắc trở lại.
Bình luận 0

img

Vắng khách mua, một tiểu thương tại chợ đầu mối gia cầm Hà Vỹ (Hà Nội) tranh thủ chợp mắt.

Chuyên gia dự báo chính xác về thời điểm dịch Covid-19 kết thúc

Phát biểu trong một cuộc họp báo từ thành phố Quảng Châu, Trung Quốc, ông Zhong Nanshan, cựu Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Trung Quốc, người đã phát hiện ra dịch SARS năm 2003 cho rằng, virus corona có thể hoành hành cho đến mùa hè năm nay.

"Sự phát triển của dịch Covid-19 trên toàn cầu được dự kiến sẽ tiếp tục cho đến ít nhất tháng Sáu", ông Zhong nhấn mạnh.

Các chuyên gia khác cũng đồng tình với ông Zhong khi cho rằng, virus corona sẽ tự "bốc cháy" trong vài tháng tới khi mùa hè đến. Dịch SARS do một chủng virus corona khác xảy ra vào năm 2003 lây nhiễm cho hơn 8.000 người cũng đã biến mất khi thời tiết ấm lên. 

Bác sĩ Howard Markel - Giám đốc Trung tâm Lịch sử Y học tại Đại học Michigan cho biết thêm rằng, loại virus này (virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19) cũng có thể bị triệt tiêu khi con người dần dần phát triển khả năng miễn dịch với nó.

Ông nói: "Nếu tôi phải dự đoán, tôi sẽ nói rất có thể vào tháng Năm hoặc tháng Sáu hoặc tháng Bảy, nó (virus corona chủng mới) sẽ tự bốc cháy".

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chính thức tuyên bố Covid-19 là một đại dịch toàn cầu, đồng thời chỉ trích việc một số quốc gia không thực hiện các biện pháp thích hợp chống lại COVID-19. Một số chính phủ dường như chỉ mới nắm bắt được mức độ nghiêm trọng của tình hình vì họ có vẻ do dự khi đưa ra các biện pháp sâu rộng hơn để chống lại virus do lo ngại những hệ lụy kinh tế.

img

Giá gia cầm hôm nay tại các vùng đã có biến động nhẹ, tăng từ 500 đồng đến 1.000 đồng/kg.

Giá gà thịt hôm nay: Chững giá

Ông Nguyễn Ngọc Vũ, lái buôn gà ở khu vực Thái Nguyên cho biết, hiện giá gà vẫn chưa có biến động. Cụ thể, giá gà ta thả vườn có giá trên dưới 60.000 đồng/kg; gà mía Sơn Tây có giá trên 80.000 đồng/kg; giá gà công nghiệp hôm nay bán dao động từ 30.000 - 35.000 đồng/kg...

"Do nhu cầu thị trường giảm nên việc tiêu thụ gà vẫn chậm. Vào thời điểm này, trung bình mỗi ngày chúng tôi chỉ thu mua và bán ra lượng hàng trên dưới 1 tấn, giảm 50% so với thời điểm trước Tết Nguyên đán", ông Vũ tiết lộ.

Tại các tỉnh miền Trung, miền Nam như Bình Định, Phú Yên, Đồng Nai, Cần Thơ... giá gà thịt lông màu vẫn ở mức từ 45.000 đồng đến 57.000 đồng/kg, tùy loại, gà thả vườn có giá trên dưới 65.000 đồng/kg.

Giá vịt thịt hôm nay 20/3: Tăng nhẹ

Chia sẻ với PV Dân Việt, nhiều chủ trại và lái buôn gia cầm tại ba miền Bắc - Trung - Nam cho biết, giá vịt thịt hôm nay đã có dấu hiệu tăng nhẹ trên dưới 1.000 đồng/kg.

Trong đó, loại vịt bầu cánh trắng bán tại các chợ đầu mối có giá cao nhất từ 35.000 - 36.000 đồng/kg, vịt bơ (vịt super) bán được trên dưới 30.000 đồng/kg. So với tại chợ, giá vịt thịt bán tại các trang trại, hộ chăn nuôi thấp hơn 5.000 đồng/kg.

img

 Giá vịt thịt hôm nay đã có dấu hiệu tăng nhẹ.

"Dịch Covid-19 vẫn diến biến phức tạp nên đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến giá cả và sức tiêu thụ của các loại gia cầm. Hiện chúng tôi vẫn phải thu mua cầm chừng để tránh rủi ro", bà Trương Thị Vân, một lái buôn ở Bình Thuận chia sẻ.

Theo bà Vân, đối tượng khách hàng ăn vịt lúc này đa phần là các hàng nướng nhỏ lẻ và công nhân tại các khu công trường xây dựng. "Để tiết kiệm chi phí, nhiều công nhân, người thu nhập thấp đã bỏ hoặc hạn chế ăn thịt lợn, thay vào đó họ chuyển sang ăn thịt gà, thịt vịt nhiều hơn", bà Vân khẳng định.

Giá ngan thịt hôm nay tại các vùng vẫn đang ở ngưỡng từ 40.000 đồng đến 55.000 đồng/kg. Ngoài ra, giá trứng gà công nghiệp thời điểm này dao động ở mức trên 10.000 đồng/chục quả; giá trứng vịt, gà nuôi theo hướng VietGAP trên 20.000 đồng/chục quả.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem