Hải Phòng: Hội ND quyên góp 400 triệu ủng hộ chống dịch Covid-19

Trần Phượng Thứ bảy, ngày 28/03/2020 05:01 AM (GMT+7)
Hội Nông dân TP. Hải Phòng vừa phát động tới Hội Nông dân cấp huyện, cấp cơ sở vận động quyên góp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Dịp này Hội cũng triển khai nhiệm vụ tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới .
Bình luận 0

Đấu tranh với thông tin sai lệch về dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Hội Nông dân TP.Hải Phòng đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh Covid-19 tới các cấp Hội và toàn thể cán bộ, hội viên nông dân trên toàn thành phố và phát động gây Quỹ ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. 

Tính đến ngày 25/3/2020, các cấp Hội Nông dân toàn thành phố đã vận động ủng hộ 38.775 khẩu trang, 9.459 chai nước sát khuẩn, 4.128 bánh xà phòng, 700 đôi găng tay y tế với tổng trị giá 410.350.000 đồng.

Về công tác tuyên truyền, các cấp Hội đã ban hành trên 120 văn bản chỉ đạo tuyên truyền phòng chống dịch; trao đổi thông tin trên 200 tin nhắn qua hệ thống zalo, thư điện tử, treo 120 áp phích; phát 91.180 tờ rơi có nội dung hướng dẫn, tuyên truyền cách phòng, chống dịch Corona;

img

Hội Nông dân TP.Hải Phòng phát động ủng hỗ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Đỗ Đức Hòa- Chủ tịch Hội Nông dân TP.Hải Phòng cho biết: Để giúp cán bộ, hội viên nông dân trong thành phố sớm nhận biết và chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố đã chỉ đạo các cấp Hội triển khai, thực hiện công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh; cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ trên Cổng thông tin điện tử Hội Nông dân TP.Hải Phòng về tình hình dịch bệnh, các dấu hiệu, triệu chứng, cách phòng chống dịch cho cán bộ, hội viên, nông dân thành phố.

Các cấp Hội cập nhật kịp thời các tin, bài, các tập thể, cá nhân điển hình là cán bộ, hội viên nông dân của các huyện, quận Hội và cơ sở có thành tích trong công tác phối hợp, vận động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Hình thức tuyên truyền có nhiều thay đổi từ hình thức tuyên truyền miệng, tập trung đông người chuyển sang tuyên truyền qua mạng xã hội Zalo, Facebook và trên Website của Hội.

Hội Nông dân TP.Hải Phòng đã chỉ đạo các cấp Hội đưa nội dung công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ hàng đầu trọng tâm, cấp bách, cần phải tập trung thực hiện; Chủ động phối hợp với các tổ chức chính trị – xã hội cùng cấp, và ngành y tế tại địa phương tuyên truyền đến từng địa bàn khu dân cư, từng hội viên và các tầng lớp nhân dân...

Các cấp Hội kịp thời cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, đúng mức về tình hình dịch bệnh để hội viên, nông dân và người dân chủ động, tích cực tham gia phòng chống dịch, tuyên truyền đấu tranh với các tổ chức, cá nhân đưa các thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống xã hội; không tự tổ chức các hoạt động tập thể đông người nếu chưa được sự đồng ý của cấp ủy, chính quyền địa phương.

 Tinh thần chống dịch như “chống giặc”

Trao đổi về công tác phòng, chống dịch Covid-19, ông Vũ Phi Hùng- Chủ tịch Hội Nông dân huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng cho biết: Huyện Cát Hải là điểm nóng có nguy cơ lây nhiễm dịch Covid rất cao vì địa phương hoạt động dịch vụ du lịch, lượng du khách nhiều nơi và khách nước ngoài lớn, hệ thống tàu thuyền đánh bắt ở khắp nơi đi lại nhiều. Mặc dù là điểm nóng nhưng địa phương nắm bắt thông tin và chỉ đạo rất kịp thời trong việc phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ông Hùng, ngay từ những thời điểm đầu phòng, chống dịch Covid-19, Hội Nông dân huyện tổ chức xuống tận thôn (xóm), ngõ (phố), phát tờ rơi, khẩu trang, nắm bắt thông tin trực tiếp từ người dân và định hướng thông tin ngược lại ngay lập tức nếu thông tin của họ không chính xác. Đặc biệt, người nuôi cá lồng bè là người ở địa bàn huyện Thủy Nguyên nhiều, khi xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên bất ngờ thành điểm nóng của dịch Covid-19, Hội Nông dân huyện cũng vận động, tuyên truyền để bà con hiểu ở lại, không di chuyển về quê; tặng nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang và quà.

Hội Nông dân huyện Cát Hải vận động nguồn xã hội hóa từ doanh nghiệp được 9.000 khẩu trang tương ứng với 56 triệu đồng để phát miễn phí cho hội viên, nông dân trên địa bàn.  

Ông Nguyễn Văn Tiến- Chủ tịch Hội Nông dân quận Dương Kinh cũng cho biết: Thời gian qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên Hội Nông dân quận tổ chức phát hàng nghìn khẩu trang và nước sát khuẩn miễn phí tương ứng khoảng 10 triệu đồng tại 2 điểm chợ đông người trên địa bàn Hải Thành. Hội tiếp tục vận động hội viên cắt, may khẩu trang để phát miễn phí cho hội viên trên địa bàn.

img

Hội Nông dân các cấp trên địa bàn Hải Phòng ủng hộ Quỹ chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Hội Nông dân huyện Thủy Nguyên phát hơn 9.000 khẩu trang miễn phí tương ứng với 30 triệu đồng và phát hơn 3.000 chai nước sát khuẩn tự chế cho các hộ hội viên, nông dân và hộ nghèo tương ứng 164 triệu đồng.

Hội Nông dân các huyện, quận khác trên địa bàn Hải Phòng cũng rất tích cực chung tay phát khẩu trang miễn phí cho hội viên và người dân: Hội Nông dân quận Đồ Sơn phát gần 11.000 khẩu trang 4.100 chai nước sát khuẩn; Hội Nông dân quận Hải An phát 2.760 cái khẩu trang và 1.600 chai nước sát khuẩn ...

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem