Hố chôn lợn dịch tả lợn châu Phi sủi bọt vàng, dân đến phản đối

Ngô Hùng Thứ hai, ngày 20/05/2019 19:36 PM (GMT+7)
Trước việc hố chôn lợn mắc bệnh dịch tả châu Phi gần nhà dân, bốc mùi hôi thối, ngày 20/5, hàng chục người dân tại phường Bạch Hạc, TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã tập trung lại để phản đối việc tiêu hủy này.
Bình luận 0

Theo đó, sáng 20/5, hàng chục người dân đã tập trung tại khu vực ụ pháo, Lang Đài, phường Bạch Hạc, TP.Việt Trì để phản đối gay gắt về việc hố chôn tiêu hủy gần 400 con lợn bị bệnh dịch tả lợn châu Phi gây ô nhiễm môi trường.

img

Người dân tập trung phản đối về việc hố chôn tiêu hủy gần 400 con lợn bị bệnh dịch tả châu Phi gây ô nhiễm môi trường.

Ông Nguyễn Xuân Đài, một người dân ở đây bày tỏ bức xúc: "Hố chôn cách khu dân cư chỉ khoảng 100m. Người dân cả khu chúng tôi không ăn, không ngủ được vì mùi hôi thối bốc lên trong những ngày nắng nóng vừa qua. Chúng tôi cũng rất lo ngại về việc nước dịch lợn bệnh chảy ra ngấm vào lòng đất ảnh hưởng tới quá trình sinh hoạt và sản xuất."

Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, sau 3 ngày tiêu hủy, hố chôn lợn bốc mùi hôi thối, sủi bọt vàng, dịch từ hố chôn chảy trào ra ngoài. Lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã có mặt và đối thoại với người dân tìm phương án xử lý nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường.

Trước đó, ngày 17/5, sau khi TP.Việt Trì công bố dịch tả lợn Châu Phi, Chủ tịch UBND tỉnh đã có công điện yêu cầu các ngành, các cấp vào cuộc chỉ đạo quyết liệt các biện pháp khống chế, ngăn chặn dịch. Công điện nêu rõ: Sở TN&MT phối hợp với các địa phương đã xuất hiện dịch, chỉ đạo UBND cấp xã căn cứ tình hình thực tế xác định vị trí tiêu hủy đảm bảo cách xa nhà dân, giếng nước và thực hiện đúng quy trình tiêu hủy theo hướng dẫn đảm bảo vệ sinh môi trường.

img

img

Hố chôn bị bệnh dịch tả lợn Châu Phi bốc mùi hôi thối, sủi bọt vàng... khiến người dân bức xúc. (Ảnh: Báo Phú Thọ)

Theo thông tin được biết, trước đó, chi cục Thú y vùng I đã có phiếu trả lời xác nhận kết quả dương tính với virus bệnh dịch tả lợn châu Phi trên đàn lợn gần 400 con lợn các loại của gia đình ông Dương Minh Phú ở khu Lang Đài. UBND TP.Việt Trì đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương tiến hành đào hố để tiêu hủy theo quy định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem