Khách thích thú ngắm "gà tổ" độc đáo ở Bắc Giang

Hải Đăng Chủ nhật, ngày 22/10/2017 06:35 AM (GMT+7)
Đó là một món được một nhà hàng chế biến từ sản phẩm gà đồi đặc sản Yên Thế (Bắc Giang). Món ăn độc đáo trên đã thu hút nhiều khách tới thăm quan trong ngày trưng bày, giới thiệu, xúc tiến tiêu thụ gà đồi Yên Thế ngày 21.10.
Bình luận 0

img

Tại gian trưng bày, trình diễn chế biến các sản phẩm gà Yên Thế, nhiều đơn vị tham gia đã chọn tạo hình gà từ các loại hoa quả được sản xuất tại địa phương thu hút được nhiều khách tới thăm quan khen ngợi.

Để thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm gà đồi Yên Thế, ngày 21.10, tại huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang, đã diễn ra Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ gà đồi Yên Thế năm 2017.

Dự hội nghị có 350 đại biểu là đại diện các Bộ Công Thương, Bộ NNPTNT, Bộ KHCN; lãnh đạo TP.Hà Nội và các tỉnh, thành lân cận; các hộ kinh doanh, chế biến và tiêu thụ sản phẩm gà Yên Thế; hơn 20 cơ quan báo chí truyền thông trong và ngoài tỉnh Bắc Giang.

img

Các món ăn được chế biến từ sản phẩm gà Yên Thế có màu sắc rất đẹp, bắt mắt. 

Theo Ban Tổ chức, tỉnh Bắc Giang hiện có tổng đàn gà hơn 18 triệu con/năm, tổng sản lượng đạt 34.169 tấn, giá trị sản xuất trên 1.200 tỷ đồng, đứng thứ 2 toàn quốc; trong đó đàn gà huyện Yên Thế 14 triệu con/năm, tổng sản lượng 23.500-28.000 tấn. Phần lớn gà Yên Thế được nuôi theo quy trình an toàn sinh học và VietGAP, đáp ứng yêu cầu truy xuất nguồn gốc và đảm bảo vệ sinh thực phẩm. 

img

 Các đại biểu và khách thăm quan rất thích thú ngắm món "gà tổ chim cung đình" tại một gian trưng bày của một nhà hàng nổi tiếng ở Bắc Giang.

img

Các món ăn, sản phẩm được chế biến từ gà đồi Yên Thế được đông đảo khách tới thăm quan, thưởng thức.

Ông Bùi Văn Hải - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang cho biết, Hội nghị góp phần đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu gà đồi Yên Thế; đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, thương nhân gặp gỡ, kết nối cung cầu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm này; thiết lập chuỗi liên kết chặt chẽ giữa vùng nuôi gà tập trung của Bắc Giang với thị trường tiêu thụ của các tỉnh, thành, đặc biệt là TP.Hà Nội. 

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã tham gia hoạt động trình diễn chế biến các sản phẩm gà Yên Thế.

img

Chia sẻ với các chủ gian hàng trưng bày các sản phẩm, món ăn chế biến từ gà đồi Yên Thế, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường đánh giá rất cao cách chế biến, trang trí món ăn của các đơn vị. "Địa phương đã có sản phẩm gà đặc sản nổi tiếng rồi, nhưng để thu hút được khách, tiêu thụ được sản phẩm tốt  thì người làm công tác chế biến, đóng gói làm sao cho món ăn hấp dẫn cả vị giác và khứu giác và các bao bì  bắt mắt cũng vô cùng quan trọng" - Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường chia sẻ.

img

Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường cùng các lãnh đạo các bộ, ngành thăm quan, thưởng thức các món ăn được chế biến từ sản phẩm gà đồi Yên Thế.

img

img

Ngoài việc tận mắt thăm quan, các khách, đại biểu còn được thoải mái thưởng thức các món ăn tại các gian trừng bày trong khuôn khổ hội nghị.

img

Bên cạnh các gian trưng bày các sản phẩm chế biến từ gà đồi, các sản phẩm đặc sản trồng trọt khác như nhãn, bưởi, cam, chè... được được trưng bày thu hút nhiều khách tới thăm, thưởng thức.img

Phát biểu tại Hội nghị "Xúc tiến tiêu thụ gà đồi Yên Thế", Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao việc tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ gà đồi Yên Thế. "Qua đây cho thấy tỉnh Bắc Giang đang đi đúng hướng với quy mô giá trị sản xuất con gà đồi Yên Thế đang ngày càng lớn dần.  Tôi rất mong từ sang năm trở đi, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức Ngày hội gà đồi Yên Thế thay vì Hội nghị tiêu thụ gà đồi Yên Thế như hiện nay, để từng bước nâng tầm gà đồi Yên Thế lên thành thương hiệu quốc gia" - Ông Cường nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem