Kiên Giang: Festival Nông nghiệp, ngư nghiệp sẽ có 800 gian hàng

Chúc Ly Thứ sáu, ngày 28/07/2017 19:10 PM (GMT+7)
Sáng nay (28.7), UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức cuộc họp thông qua kế hoạch tổ chức Festival Nông nghiệp - Ngư nghiệp năm 2017 (Festival).
Bình luận 0

Theo đó, Festival được tổ chức tại Kiên Giang dự kiến diễn ra từ ngày 5-11.10 tại quảng trường Trần Quang Khải (TP.Rạch Giá), do Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn của Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam phối hợp HND tỉnh tổ chức, Công ty Cổ phần Thượng mại Quốc tế Expo là đơn vị thực hiện; với quy mô 500-800 gian hàng của các nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, doanh nghiệp, doanh nhân, hợp tác xã, trang trại trong và ngoài tỉnh.

img

Toàn cảnh cuộc họp

Festival gồm chuỗi các hoạt động như: Triễn lãm thành tựu kinh tế - văn hóa – xã hội tỉnh; trưng bày, triễn lãm, giới thiệu những thành tựu trong quá trình sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới của Kiên Giang và các tỉnh ĐBSCL; triển lãm và tôn vinh các mô hình, thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của nông dân và doanh nghiệp; triển lãm, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là những ngành kinh tế chủ lực có sức thu hút đầu tư của Kiên Giang…

Cùng các hoạt động bổ trợ như: Lễ hội ẩm thực 3 miền, hội thi và triển lãm bonsai, hoa lan, thi chim nghệ thuật...

img

Ông Lý Hoài Thông (đứng) - Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Expo thông qua kế hoạch thực hiện Festival

Phát biểu tại cuộc họp, ông Mai Anh Nhịn – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, cho biết; UBND tỉnh rất ủng hộ việc tổ chức Festival. Đây là cơ hội để tỉnh giới thiệu, quảng báo những thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, những tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực công – nông nghiệp – thương mại – du lịch và dịch vụ của mình.

Ông Mai Anh Nhịn cũng đề nghị, sau cuộc họp, trên cơ sở kế hoạch tổ chức Festival, đơn vị thực hiện xây dựng kịch bản cụ thể chuỗi các sự kiện trong Festival; đồng thời, thiết kế vị trí phân bố các gian hàng để HND trình UBND tỉnh. UBND tỉnh sẽ giao Công an tỉnh có trách nhiệm đảm bảo an ninh trật tự cho Festival.

Ông Lương Quốc Đoàn - Phó Chủ tịch Trung ương HND Việt Nam giao HND tỉnh làm đầu mối trong báo cáo, xin ý kiến UBND tỉnh để chỉ đạo các sở, ngành tham gia các phần việc tổ chức Festival; yêu cầu đơn vị thực hiện trong tổ chức trưng bày, giới thiệu phải làm nổi bật những thành tựu của Kiên Giang; trong quảng cáo, trang trí liên quan đến Festival cần nhất quán khi sử dụng các hình ảnh.

“Đơn vị thực hiện Festival cần ưu tiên trưng bày các gian hàng của Kiên Giang ở những vị trí tốt; chương trình văn nghệ trong đêm khai mạc Festival và văn nghệ tổ chức hàng đêm phải có kế hoạch cụ thể, rõ ràng để trình Sở Văn hóa thể thao và du lịch xem xét, chậm nhất đến ngày 10.8 có kế hoạch cụ thể báo cáo Trung ương HND Việt Nam và UBND tỉnh” - ông Lương Quốc Đoàn lưu ý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem