Kỷ niệm “Ngày cà phê Việt Nam” lần thứ 2

Duy Hậu Thứ ba, ngày 11/12/2018 09:21 AM (GMT+7)
Tối 10.12, tại thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông), UBND tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam tổ chức Lễ Kỷ niệm “Ngày cà phê Việt Nam” lần thứ 2 năm 2018 với chủ đề “Phát triển bền vững ngành cà phê Việt Nam”.
Bình luận 0

Buổi lễ có sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh Tây Nguyên, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu cà phê cùng đông đảo du khách trong và ngoài nước.

img

Nhiều tiết mục văn nghệ ấn tượng mang đậm bản sắc Tây Nguyên, gắn với nông dân trồng cà phê tại lễ Kỷ niệm.

“Ngày cà phê Việt Nam” lần thứ 2 năm 2018 được tổ chức từ ngày 9 - 11.12 với nhiều hoạt động thiết thực nhằm quảng bá hình ảnh cà phê Việt Nam nói chung, cà phê Đắk Nông nói riêng. Đây là dịp để tiếp tục khẳng định vai trò và tôn vinh những giá trị truyền thống về sản phẩm cà phê, về doanh nghiệp, người trồng cà phê và là cơ hội tốt để các đối tác gặp gỡ giao lưu, giới thiệu quảng bá sản phẩm, ký kết các hợp đồng kinh tế. 

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh cho biết, sau năm 1975, Đảng và Chính phủ đã có chủ trương phát triển mạnh cây cà phê, đặc biệt là khu vực Tây Nguyên. Hiện cả nước có trên 664.000ha cà phê với năng suất bình quân trên 2,5 tấn/ha, sản lượng cà phê nhân năm 2017 đạt 1,5 triệu tấn, xuất khẩu đạt 3,2 tỷ USD.

img

Các đại biểu tham dự lễ Kỷ niệm.

Để ghi nhận đóng góp của ngành cà phê, Thủ tướng Chính phủ đã chọn ngày 10.12 hàng năm là “Ngày cà phê Việt Nam”, đồng thời bổ sung mặt hàng cà phê vào danh mục các sản phẩm Quốc gia. Do đó, việc tổ chức thường niên “Ngày cà phê Việt Nam” đã trở thành sự kiện quan trọng, thiết thực nhằm để góp phần gắn kết, mở rộng giao lưu, hợp tác giữa các nhà sản xuất, chế biến, kinh doanh cà phê và thúc đẩy sự phát triển của ngành cà phê Việt Nam.

Tại Lễ Kỷ niệm, đại diện lãnh đạo Tổ chức Cà phê thế giới cũng đã trao đổi về những vấn đề của cà phê Việt Nam và thế giới trong xu thế hội nhập. Ban Tổ chức đã trao bằng khen, kỷ niệm chương và quà cho các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức trong và ngoài nước có những đóng góp tích cực cho ngành cà phê Việt Nam thời gian qua.

Kết thúc buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao cờ luân phiên cho lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai, đơn vị tổ chức Chương trình “Ngày cà phê Việt Nam” lần thứ 3 năm 2019.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem