Lạc lối giữa thiên đường với đủ loại phong lan ở xứ sở ngàn hoa

Phong Lâm Thứ năm, ngày 23/01/2020 06:10 AM (GMT+7)
Hàng trăm chậu phong lan từ rừng đến lan nhập ngoại được các đơn vị, cá nhân tham gia Hội hoa xuân Canh Tý 2020 được trưng bày tại vườn hoa thành phố Đà Lạt cho người dân và du khách thưởng lãm.
Bình luận 0

Video những chậu phong lan được trưng bày tại Hội hoa xuân Canh Tý tại Đà Lạt

Sáng 22/1, UBND TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) đã long trọng tổ chức khai mạc Hội hoa xuân Canh Tí 2020 tại Vườn hoa thành phố. Đây là một trong những hoạt động mang tính truyền thống của địa phương vào mỗi dịp cuối năm nhằm mục đích mừng đảng mừng xuân.

img

Lãnh đạo địa phương cắt băng khai mạc Hội hoa xuân Canh Tý 2020 tại TP. Đà Lạt.

img

Ngay sau lễ khai mạc, lãnh đạo địa phương đã cùng người dân và du khách tham quan thưởng lãm khu vực trưng bày những chậu phong lan của các đơn vị, cá nhân tham gia.

img

img

Hội hoa xuân năm nay đã thu hút hơn 100 đơn vị, cá nhân trên địa bàn thành phố Đà Lạt và các huyện trong  tỉnh tham gia.

img

Một chậu phong lan Thủy Tiên được ban tổ chức trao giải huy chương bạc. 

img

Nhiều tác phẩm dự thi rất độc đáo, được các nghệ nhân chơi hoa lan mang đến dự thi và trưng bày tại Vườn hoa thành phố Đà Lạt. Bà Trần Thị Vũ Loan - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt cho biết: "Đà Lạt là thành phố Festival Hoa Việt Nam, chính vì thế việc tổ chức Hội hoa xuân hằng năm càng có ý nghĩa quan trọng trong việc quảng bá, khẳng định thương hiệu và tôn vinh nghề trồng hoa truyền thống của người dân thành phố Đà Lạt. Đây cũng là dịp để giao lưu, trao đổi các bộ môn nghệ thuật mang tính đặc trưng của Hội sinh vật cảnh, các câu lạc bộ hoa lan trong tỉnh”

img

Không gian trưng bày gồm có 2 khu vực chính gồm: Khu trưng bày hoa trang trí, hoa dự thi và khu vực trưng bày bonsai hoa trái, cây kiểng, hòn non bộ, các tiểu cảnh với trên 2.000 tác phẩm dự thi.

img

Chậu hoa lan Dendro được trưng tại Hội hoa xuân Canh Tý 2020. Theo ban tổ chức chương trình, Hội hoa xuân là nơi trưng bày, giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật, những loài hoa, cây cảnh do các nghệ nhân đã dày công chăm sóc, sưu tầm, nhân giống để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, mới lạ, phục vụ nhân dân và du khách tham quan.

img
img

Những chùm hoa Dendro rực rỡ khoe sắc tại Hội hoa xuân Canh Tý 2020 tại Đà Lạt.

img

Du khách tranh thủ chụp những bức ảnh lưu niệm khi đến Đà Lạt du lịch vào dịp cuối năm. 

img

Dự kiến Hội hoa xuân Canh tý 2020 tại Đà Lạt sẽ diễn ra từ ngày 22/1 đến ngày 3/2.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem