“Làm đẹp” dưa hấu bày mâm ngũ quả ở Nha Trang, bán đắt hàng

Công Tâm Thứ năm, ngày 23/01/2020 15:15 PM (GMT+7)
Những ngày cận Tết, trên tuyến đường Lê Thánh Tôn và Thái Nguyên (TP.Nha Trang, Khánh Hòa) luôn nhộn nhịp người mua, kẻ bán dưa hấu chưng Tết.
Bình luận 0

Ghi nhận của Dân Việt, những người thợ chuyên “làm đẹp” cho những quả dưa hấu đang miệt mài sáng tạo ra các sản phẩm độc đáo trên những quả dưa để phục vụ cho người dân chơi Tết.

img

Hình ảnh chú Chuột tượng trưng cho năm Canh Tý được các nghệ nhân tạo trên quả dưa hấu

Những quả dưa hấu này có hình tròn to đều, vỏ xanh chỉ một thời gian ngắn dưới bàn tay khéo léo đã biến thành quả dưa có hình Phật, hình chú chuột tượng trưng cho năm Canh Tý hoặc các chữ phúc, lộc, thọ; vạn sự như ý, an khang thịnh vượng, tài lộc, mua may bán đắt được khắc họa,…đây chính là những món quà rất có ý nghĩa dành cho người dân chưng Tết.

img

Các nghệ nhân đang miệt mài tạo ra quả dưa hấu có hồn phục vụ người dân chơi Tết

img

img

Dòng chữ phúc lộc thọ, an khang thịnh vượng, mua may bán đắt được tạo trên quả dưa hấu

Anh Trần Văn Long (đường Lê Thánh Tôn, chủ tiệm dưa hấu) cho biết: “Để làm thành phẩm một quả dưa bắt mắt đòi hỏi phải qua nhiều công đoạn. Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp Tết gia đình tôi cũng trang điểm cho dưa hấu bán cho người dân. Khi càng về Tết thì nhu cầu tiêu thụ càng mạnh”.

Theo anh Long, giá bán cho mỗi quả dưa này khác nhau tùy thuộc vào mẫu, quả dưa lớn nhỏ. Hiện tại, anh đang bán với giá thành phẩm dao động từ 170.000 – 350.000 đồng/quả. Để tăng thêm sức hút cho người dân, năm nay anh Long tạo thêm các mẫu mới như: Đức Mẹ, chú Chuột,…

img

img

Nghề trang điểm cho quả dưa rất nhiều công phu, giá bán cũng khác nhau tùy thuộc vào mẫu, trái lớn nhỏ

Tương tự, anh Trần Ngọc Y (TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) chia sẽ: “Đợt này gia đình tôi đem trên 4 tấn dưa hấu xuống Nha Trang để trang điểm bán cho người dân. Chỉ trong 5 ngày qua, gia đình đã xuất bán trên 2 tấn dưa. Giá bán thành phẩm từ 100.000 – 200.000 đồng/quả (tùy thuộc vào loại lớn nhỏ và tạo mẫu”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem