Mang xuân ấm đến đồng bào, chiến sĩ miền biên ải

Thu Hà Chủ nhật, ngày 17/02/2019 18:28 PM (GMT+7)
Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) đã thăm, tặng hơn 300 suất quà tết cho cán bộ, đồng bào và chiến sĩ các đồn biên phòng tại 6 tỉnh miền biên ải giáp với 3 nước bạn Lào, Campuchia, Trung Quốc.
Bình luận 0

Chuỗi hoạt động này không chỉ nhằm động viên bà con chiến sĩ mà còn tri ân đồng bào các tỉnh này đã có đóng góp to lớn trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc 40 năm về trước và hiện vẫn tiếp tục bám đất để bảo vệ từng tấc vàng cho đất nước.

1

Ngày 26.1, đoàn công tác của T.Ư Hội NDVN do đồng chí Thào Xuân Sùng - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN đã lên thăm, tặng quà tết cho đồng bào, cán bộ và chiến sĩ các đồn biên phòng tại huyện Bắc Hà (Lào Cai).

Chia sẻ với đoàn công tác, ông Lý Bình Minh - Bí thư Huyện ủy Bắc Hà cho biết, trong năm 2018 vừa qua, huyện đã đạt nhiều thành tích nổi bật, đặc biệt trong đó mục tiêu giảm nghèo của Bắc Hà trong năm vừa rồi đã có bước tiến đột phá khi giảm được trên 10% hộ nghèo từ 38% xuống còn 28%. Đến nay, huyện có nhiều mô hình nông nghiệp cho thu nhập cao như mô hình trồng mận tam hoa, dược liệu, quế… Bắc Hà có 20 xã, một thị trấn, đến nay huyện đã có 3 xã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới.

Trước những thành tích mà Bắc Hà đã đạt được, đồng chí Thào Xuân Sùng bày tỏ sự phấn khởi. Người đứng đầu T.Ư Hội NDVN đánh giá: Những thành quả mà Bắc Hà đạt được trong thời gian qua cho thấy cán bộ và nhân dân ở đây rất đoàn kết và đồng lòng.

Bên cạnh các kết quả đã đạt được, đồng chí Thào Xuân Sùng cũng lưu ý Bắc Hà cần tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng và con nuôi. Trong đó, địa phương cần rà soát lại các cây trồng, con nuôi và tiếp tục tìm tòi và đưa các cây trồng mới vào cho nông dân sản xuất kết hợp với phát triển du lịch để làm giàu.

Cũng theo Chủ tịch Thào Xuân Sùng, hiện nay công tác dạy nghề và chất lượng lao động nông thôn, nhất là các tỉnh vùng cao rất yếu và có vấn đề.

"Đây thực sự là điểm nghẽn cần các địa phương vào cuộc  quyết liệt hơn nữa để khai thông, trong đó, các tỉnh nói chung và Lào Cai nói riêng cần tích cực phối hợp với các Hội ND và các đơn vị liên quan để đẩy mạnh công tác dạy nghề và tạo việc làm cho lao động nông thôn để nhanh chóng tháo gỡ điểm nghẽn giúp các địa phương bứt phá", Chủ tịch T.Ư Hội NDVN nhấn mạnh.

img

 Chủ tịch BCH T.Ư Hội ND Việt Nam Thào Xuân Sùng tặng quà cho ông  Lý Seo Sáng, một hộ nghèo ở xã Nậm Mòn, huyện Bắc Hà, Lào Cai.  ảnh: Trần Quang  

2

Ngày 26.1, Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội NDVN Lương Quốc Đoàn dẫn đầu đoàn công tác lên thăm, tặng quà và chúc tết cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Dào San và đồng bào dân tộc thuộc xã biên giới Dào San, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội NDVN Lương Quốc Đoàn và đoàn công tác đã trao 55 suất quà tết, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng tặng các gia đình chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo xã Dào San.

3

Ngày 26.1, đoàn công tác  của T.Ư Hội NDVN do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN dẫn đầu đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho 55 hộ nghèo xã Lục Hồn và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Hoành Mô, huyện Bình Liêu (tỉnh Quảng Ninh). Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Bùi Thị Thơm đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống, sản xuất cũng như công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán của bà con trên địa bàn huyện Bình Liêu. Đồng thời, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thơm cũng động viên bà con nông dân tiếp tục khắc phục khó khăn, phát triển kinh tế gia đình, góp phần phát triển địa phương.

Phó Chủ tịch Hội NDVN Bùi Thị Thơm bày tỏ mong muốn bà con tích cực tham gia phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, cùng với địa phương giữ vững biên giới thiêng liêng của Tổ quốc. Cùng với đó, cán bộ, nhân dân chung tay xóa bỏ các hủ tục, tập tục lạc hậu, xây dựng đời sống văn hóa mới.

   Thực hiện chỉ đạo của T.Ư Hội NDVN, Báo Nông Thôn Ngày Nay/Báo Điện tử Dân Việt phối hợp với Hội ND tỉnh Thừa Thiên- Huế và Quỹ Thiện Tâm trao quà cho nông dân nghèo huyện A Lưới nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Đã có 60 hội viên nông dân nghèo ở các xã A Roàng, Đông Sơn và A Đớt của huyện biên giới A Lưới được nhận quà tết từ chương trình, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Đồng hành cùng đoàn trao quà tết đến với miền sơn cước A Lưới, ông Đinh Khắc Đính- Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN đã ân cần thăm hỏi các hộ gia đình hội viên nông dân nghèo và chúc các hộ gia đình đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm. 

4

Ngày 27.1, tại tỉnh Lạng Sơn, đoàn công tác T.Ư Hội NDVN do ông Nguyễn Xuân Định - Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN làm trưởng đoàn đã đến tặng quà tết cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, huyện Cao Lộc và các hộ gia đình nghèo thuộc xã biên giới Bảo Lâm.

Đoàn công tác T.Ư Hội NDVN đã đến thăm, chúc tết và trao 55 phần quà cho hội viên, nông dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bảo Lâm và thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

Đón nhận món quà từ Hội NDVN, ông Nông Văn Chương ở thôn Còn Kéo phấn khởi nói: “Gia đình tôi rất vinh dự và vui mừng khi được lãnh đạo T.Ư Hội NDVN vượt đường sá xa xôi ghé thăm và tặng quà cho gia đình. Đây là nguồn động viên lớn đối với gia đình trong dịp tết đến xuân về. Mặc dù hai vợ chồng sức khỏe đều yếu, nhưng cũng sẽ cố gắng làm ăn, nuôi dạy các con ăn học đầy đủ”.

5

Ngày 28.1, đoàn công tác của T.Ư Hội NDVN do đồng chí Đinh Khắc Đính - Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN đã đến tặng quà tết cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Lũng Làn, và các hộ gia đình nghèo trên địa bàn huyện Mèo Vạc, Hà Giang. Đoàn công tác T.Ư Hội NDVN đã đến thăm, chúc tết và trao 70 phần quà cho hội viên, nông dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sơn Vĩ, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

Phát biểu tại buổi tặng quà Phó Chủ tịch Đinh Khắc Đính chia sẻ: Món quà là tình cảm của Hội NDVN gửi tới hội viên, nông dân nghèo nhân dịp tết đến xuân về. Bước sang năm mới 2019, Hội NDVN mong muốn gia đình các hội viên, nông dân, nhất là hộ nghèo sẽ vượt khó, vươn lên, ổn định cuộc sống. Hội ND các cấp địa phương sẽ cát cánh, hỗ trợ bà con về dịch vụ, tư vấn, tập huấn khoa học kỹ thuật, kêu gọi sự tương trợ trong cộng đồng để hội viên, nông dân nghèo vượt khó, vươn lên.

6

Ngày 28.1, Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Phạm Tiến Nam đã lên thăm, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Tổng Cọt và 55 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Phát biểu tại buổi thăm và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Tổng Cọt, Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Phạm Tiến Nam đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Tổng Cọt trong công cuộc bảo vệ biên giới của Tổ quốc, cũng như sự nghiệp bảo vệ nền hòa bình của đất nước.

Phó Chủ tịch Phạm Tiến Nam cũng cho biết, trong nhiều năm qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chính sách quan tâm giúp đỡ cho nông dân phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống và giảm nghèo bền vững. Thế nhưng, do điều kiện, hoàn cảnh khác nhau vẫn còn không ít những hộ nông dân nghèo, khó khăn trong cuộc sống. Chương trình trao quà tết cho của T.Ư Hội NDVN nhằm chia sẻ, giúp đỡ cho những hộ nông dân nghèo, các gia đình thương bệnh binh có động lực vươn lên phát triển kinh tế, từng bước ổn định cuộc sống.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem