Mùa nước đổ miền Tây Bắc, nhà nông xuống đồng cấy thoăn thoắt

Hà Hoàng Thứ ba, ngày 16/07/2019 07:00 AM (GMT+7)
Những ngày cuối tháng 6 đầu tháng 7, những cơn mưa nặng hạt tưới mát cho núi rừng Tây Bắc, nước từ các con suối đổ về những cánh đồng ruộng của huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình dồi dào. Đông đảo bà con dân tộc thiểu số vùng cao nơi đây nhộn nhịp bước vào vụ cấy, cầu mong một mùa màng tươi tốt và bội thu.
Bình luận 0

Khí hậu ở huyện Mai Châu khá ôn hòa và dễ chịu, mùa hè không quá nóng, mùa đông cũng không quá lạnh. Vì vậy du khách có thể tham quan trải nghiệm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng để cảm nhận được vẻ đẹp hoang sơ mộc mạc của những cánh đồng và nhìn thấy được hình ảnh bà con nhộn nhịp xuống đồng cấy lúa, du khách nên đến đây vào những ngày cuối tháng 6 đầu tháng 7. 

img

Vào cuối tháng 6 đầu tháng 7, những cơn mưa nặng hạt tưới mát cho núi rừng Tây Bắc, nước từ đầu nguồn đổ về những cánh đồng ruộng của huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình ngày càng dồi dào. Bà con dân tộc vùng cao nhộn nhịp xuống ruộng cấy lúa.

img

Người dân ở xóm Vãng, thị trấn Mai Châu, huyện Mai Châu đang tất bật cấy lúa.

img

Người dân sinh sống ở xóm Nà Sài, xã Chiềng Châu đang vận hành máy bừa.

img

Người dân tập trung cấy lúa trên những cánh đồng đã no đầy nước trời.

img

Bà Hà Thị Búp, xóm Vãng, thị trấn Mai Châu, huyện Mai Châu cho biết: Tôi rất vui mừng, khi năm nay thời tiết ủng hộ, mạ tốt và lượng nước đổ về cánh đồng ruộng cũng dồi dào hơn so với mọi năm.

img

Để kịp cấy lúa đúng mùa vụ, bà con vùng cao đi cấy đổi công tạo nên một  bầu không khí nhộn nhịp ở các cánh đồng huyện Mai Châu.

img

Nét mặt phấn khởi của người dân khi đã cấy xong lúa.

img

Để tránh cái nóng oi ả của mùa hè, bà con ra đồng từ sớm.

img

Người dân vui mừng khi cánh đồng đầy ăm ắp nước hứa hẹn cho 1 mùa màng bội thu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem