Ngắm không chán mắt đào rừng nở rộ giữa lòng thành phố Sơn La

Quốc Định Thứ tư, ngày 14/02/2018 19:15 PM (GMT+7)
Năm nào cũng vậy, cứ vào những ngày giáp Tết Nguyên đán, đào rừng được tụ hội về các tuyến phố của Sơn La để bày bán, phục vụ nhu cầu mua sắm, chơi tết, thưởng lãm của du khách.
Bình luận 0

Mỗi ngày có hàng trăm gốc đào, cành đòa thuộc các dòng, đào mốc, đào mèo, đào đá được lấy từ trên rừng núi chở về với nhiều kiểu dáng đẹp, hấp dẫn. Việc mua, bán đào đã khiến cho những con phố trong lòng thành phố Sơn La trở nên nhộn nhịp hơn, bởi các thương lái và người dân khắp nơi đổ xô về mua.

img

Những cành, gốc đào bày bán ngập trên các hè phố rất được nhiều du khách đên ma và chiêm ngưỡng

Người dân tận dụng khoảng trống ở các hè phố, sân vườn, công viên… làm nơi bán đào, nhiều nhất phải kể đến ở phường Chiềng Sinh, Quyết Thắng, Tô Hiệu (TP Sơn La). Ngoài ra, đào cũng được người dân dọc ven Quốc lộ 6 chạy bày bán phục vụ khách qua đường. Khiến cho thị trường mua sắm đào trở nên nhộn nhịp, đa dạng, phong phú.

img

Đào đá do người dân bản địa chở từ trên rừng về rất được nhiều khách hàng ưa thich, nhiều khách hàng ở Hà Nội cũng tìm đến mua.

Tùy theo gốc, cành to, nhỏ mà đào Tết có giá khác nhau. Anh Lò Văn Panh, ở bản Pát, (xã Chiềng Ngần, thành phố Sơn La), đang phấn khởi dẫn khách mua đào, anh chia sẻ: Anh mang đào lên bán ở phường Quyết Thắng được 3 ngày nay, tùy theo cành to nhỏ, kiểu dáng và hoa khác nhau mà đào có gia khác nhau, có cành chỉ 100 nghìn đến 200 nghìn nhưng có cành giá tiền triệu trở lên. “Ở nhà nhà sẵn mấy cây đào trồng từ mấy năm trước, chặt vài cành bán để kiếm ít tiền tiêu tết, hiện cũng bán được gần 10 cành, đã có vài triệu tiền Tết trong túi rồi”.

Còn anh Nguyễn Văn Mạnh, một người khách đến chọn mua đào cho hay: Tôi thấy đào năm nay kiểu dáng, kích thước và quy mô gốc khá đa dạng rất phù hợp không gian nhà ở.

Năm nay, nhu cầu chơi đào rừng của người dân đến rất sớm, thị hiếu người chơi rất đa dạng, người thích đào cổ, người thích đào có thế đẹp, nhiều hoa… Chính vì thế, những cành đào rừng chi chít nụ, chớm nở, chuẩn bị bung sắc trong ngày Tết càng khiến cho du khách thập phương thích đổ xô về mua sắm ngày một đông.

img

Những cành đào chi chít nụ, chuẩn bị nở rộ vào đúng ngày tết

img

Những gốc đào to giá đến cả chục triệu cũng được đem bày bán trên các hè phố

img

Ngoài đào rừng thì các loại đào cảnh trồng sẵn trong chậu với nhiều loại hoa cũng được bày bán

img

Đào đá giá đến cả chục triệu được bày bán ngay trên hè phố

img

Những bông hoa đòa chớm nở thu hút rất nhiều du khách đến chiêm ngưỡng

img

Nhiều khách hàng đến xem, chiếm ngưỡng, tự chon cho mình những cành đào đẹp nhất mang về chơi tết

img

Các loại đào chậu bắt đầu nở hoa

img

Nhiều thương lái, du khách đến mua đào tết

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem