Nông dân Hà Tĩnh góp gạo, rau, thịt, trứng...tặng khu cách ly tập trung

Quân Tùng Thứ hai, ngày 06/04/2020 06:26 AM (GMT+7)
Hàng tấn lương thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, rau xanh, trứng được các cấp Hội Nông dân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh quyên góp, tặng các khu cách ly tập trung trong bối cảnh cả nước chống dịch Covid-19 nnư chống giặc.
Bình luận 0

Thời gian qua, đã có hàng nghìn công dân Hà Tĩnh trở về từ các nước. Để đảm bảo công tác phòng dịch, tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, chính quyền đã lập hàng chục điểm cách ly tập trung tại các địa phương.

Bà Dương Thị Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết: “Nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân…đã quyên góp, ủng hộ lương thực, thực phẩm, tiền với  mong muốn được đóng góp, chung tay cùng cả nước thực hiện tốt công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 . Ngoài ra, chúng tôi còn phối hợp với các đoàn thể đi từng chi hội nông dân rà soát các hộ có con em đi xuất khẩu lao động và làm việc ở các địa phương khai báo tình trạng cư trú và kế hoạch di chuyển (nếu có) để có phương án đón tiếp cách ly”.

img

Hội Nông dân TP. Hà Tĩnh ủng hộ lương thực, thực phẩm như gạo, bí xanh, trứng cho khu cách ly tập trung tại Ban Chỉ huy quân Sự TP. Hà Tĩnh. 

Bà Bùi Thị Tuy (thôn Đông Thịnh, xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh) chia sẻ: “Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, tôi và cụ Cúc đóng góp 100kg gạo ủng hộ các "chiến sĩ" trên mặt trận chống dịch Covid-19”.

img

Cụ Bùi Thị Tuy và Cụ Hoàng Thị Cúc (80 tuổi, thôn Đông Thịnh, xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh) ủng hộ 1 tạ gạo cho bếp ăn khu cách ly tập trung. Ảnh: DA

Còn chị Nguyễn Thị Hương (ở Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên) chia sẻ: “Tôi có rau, bầu sạch hái gửi tặng khu cách ly. Mỗi người đóng góp một chút, tôi tin chúng ta sẽ chiến thắng dịch Covid-19”. 

“Hội Nông dân Hà Tĩnh vận động người dân quyên góp tiền, lương thực, thực phẩm, các trang thiết bị, vật dụng cần thiết phục vụ cho các khu cách ly, may khẩu trang ủng hộ các cơ sở y tế và tham gia tình nguyện viên phục vụ các cơ sở cách ly. Hội tổ chức phát động, vận động mỗi cán bộ Hội ủng hộ tối thiểu một ngày lương, hội viên nông dân từ 10.000 đồng trở lên” - ông Bùi Nhân Sâm - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh.

Chị Hồ Thị Giang - Hội Nông dân thị xã Hồng Lĩnh cho hay: “Chúng tôi tuyên truyền hội viên, nông dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, hướng dẫn rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách và không chia sẻ những thông tin không chính xác lên mạng xã hội.

Hội Nông dân TX Hồng Lĩnh còn vận động hội viên, nông dân tham gia lao động, dọn dẹp các khu cách ly để đón người từ nước ngoài về; tự may khẩu trang để tặng những người có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với các đoàn thể tặng thêm xà bông và nước rửa tay cho hội viên nghèo.

Hội còn kêu gọi cán bộ, hội viên quyên góp ủng hộ bằng tiền từ 1 ngày lương đối với những người hưởng lương và 100.000 đối với những người bán chuyên trách theo lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam”.

img

Hội Nông dân thị xã Hồng Lĩnh tham gia quyên góp, ủng hộ 1 ngày lương. Ảnh: HG

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Bùi Nhân Sâm, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Thời gian vừa qua, Hội Nông dân các cấp ở Hà Tĩnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chung tay góp sức cùng cả hệ thống chính trị phòng chống dịch Covid-19. Tiêu biểu là các hoạt động tuyên truyền, vận động để người dân hiểu, chủ động phòng chống dịch, thông qua hệ thống truyền thanh, tờ rơi, tuyên truyền cổ động, website của Hội, các trang mạng xã hội. Có sự vào cuộc của báo Dân Việt sẽ càng hiệu quả, ý nghĩa động viên anh chị em Hội viên Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh”. 

Một số hình ảnh cán bộ, hội viên, nông dân Hà Tĩnh chung tay hỗ trợ bà con đang được cách ly trong dịch Covid-19.

img

Hội Nông dân xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) ủng hộ nhu yếu phẩm thiết yếu cho các điểm cách ly tập trung.

img

Hội Nông dân thị trấn Cẩm Xuyên hỗ trợ làm bếp, nấu cơm cho người cách ly tập trung.

img 

img

img

Những lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm được cán bộ, hội viên, nông dân trên địa bàn Hà Tĩnh quyên góp, ủng hộ, tặng để gửi tới các khu cách ly tập trung.

img

Tổ chức nấu ăn tại khu cách ly.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem