Phó Chủ tịch Hội NDVN: Nông dân giàu phải bắt tay với doanh nghiệp

Hà Hoàng Thứ sáu, ngày 08/11/2019 18:34 PM (GMT+7)
Đây là một trong những nội dung gợi ý của Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Đinh Khắc Đính tại buổi làm việc tại xã Tự Do (huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình). Trước khi làm việc, Phó Chủ tịch Đinh Khắc Đính đã tặng quà cho 10 hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Bình luận 0

Đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (T.Ư Hội NDVN) do Phó Chủ tịch Đinh Khắc Đính làm trưởng đoàn đã về làm việc tại xã Tự Do, huyện Lạc Sơn. Theo đó, đoàn đã thăm, tặng quà cho 10 hộ gia đình hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn, nắm tình hình công tác hội và phong trào nông dân, công tác dân tộc, tôn giáo, quốc phòng, an ninh năm 2019.

Đoàn làm việc với nội dung kiểm tra việc thực hiện Kết luận số 61-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định số 673/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; kiểm tra công tác hội và phong trào nông dân năm 2019; khảo sát thực tế để xây dựng Nghị quyết của BCH T.Ư Hội NDVN về “Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn, dịch vụ, hỗ trợ, đào tạo nghề và tạo việc làm cho nông dân” và Nghị quyết về xây dựng Hội vững mạnh.

img

Ông Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc tại xã Tự Do.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đinh Khắc Đính nhận định: “Xã Tự Do là địa bàn đặc biệt khó khăn, địa hình đồi núi hiểm trở cần tìm con giống, cây giống mới, liên kết với doanh nghiệp giúp nông dân có mức thu nhập cao. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các nguồn vốn từ Qũy hỗ trợ nông dân, làm sao sử dụng nguồn vốn hiệu quả. Chú trọng công tác tập huấn hướng dẫn kỹ thuật cho các hội viên phát triển kinh tế, cũng như sản xuất nông nghiệp. Tiếp thu những ý kiến, nguyện vọng của hội viên trong công tác xây dựng Hội  ngày càng vững mạnh”.

img

Đoàn công tác làm việc tại xã Tự Do, huyện Lạc Sơn.

Cũng trong buổi làm việc, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Đinh Khắc Đính đã trao 3 chiếc áo, 1 phích nước và 300.000 đồng cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tại cuộc họp ông Đính nhấn mạnh: “Địa bàn có khu dân cư nằm xung quanh rừng đặc dụng, cần tận dụng tối đa lợi thế tự nhiên vì thế các hội viên nông dân cần bảo vệ rừng, chú trọng phát triển con giống, vật nuôi như gà thả đồi, nuôi dê, trâu, bò...  Phát triển các mô hình cây ăn quả có múi, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình, cần tránh xa các tệ nạn xã hội”.

img

Đoàn công tác Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao 10 suất quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Là 1 trong 10 hội viên nhận quà, ông Quách Văn Phan, xóm Rỳ, xã Tự Do phấn khởi cho hay: “Tôi rất cảm ơn Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và lãnh đạo Hội đã có những phần quà hỗ trợ gia đình. Tuy phần quà không có giá trị lớn nhưng đó tấm lòng của quý Hội đối với gia đình tôi. Tôi sẽ cố gắng vượt qua khó khăn, đưa gia đình có cuộc sống khá giả hơn”.

img

Ông Quách Văn Phan, xóm Rỳ phát biểu cảm ơn đoàn công tác đã quan tâm đến gia đinh.

Báo cáo kết quả thực hiện Kết luận số 61-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định số 673/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh với đoàn công tác, bà Nguyễn Thị Cẩm Phương, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hòa Bình, cho biết: Trong những năm qua, phong trào Hội đạt được nhiều kết quả, tạo động lực khích lệ nông dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, vươn lên làm giàu; tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương; mạnh dạn đầu tư, áp dụng kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất, tạo ra giá trị hàng hóa, lợi nhuận cao.

img

Bà Nguyễn Thị Cẩm Phương, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hòa Bình (trái), cho biết: Thời gian tới, Hội sẽ đẩy mạnh công tác tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật cho các hội viên trong trồng trọt chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình.

Hội Nông dân tỉnh đã tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Hội tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh công tác phối hợp triển khai thực hiện Kết luận 61 trên nhiều lĩnh vực, như: Đào tạo nghề cho lao động nông thôn; tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật; tạo vốn cho nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh hoạt động xây dựng nguồn vốn Quỹ HTND.

img

Ông Bùi Văn Hiền, Phó Bí thư thường trực huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình (giữa) phát biểu cảm ơn sự quan tâm  giúp đỡ của Hội Nông dân Việt Nam đối với địa phương.

“Để duy trì và thực hiện tốt phong trào trong Hội, chúng tôi luôn quan tâm đặt thành mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm hằng năm để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nội dung đã đề ra. Chúng tôi thường xuyên hướng dẫn, hỗ trợ hội viên nông dân thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách trong nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới, như: “dồn điền, đổi thửa”, hợp tác liên kết giữa nông dân với doanh nghiệp, nông dân liên kết xây dựng hợp tác xã, tổ hợp tác, sản xuất và tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị; hợp tác xây dựng tạo vùng sản xuất tập trung, góp phần thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp” – bà Nguyễn Thị Cẩm Phương thông tin thêm. 

img

10 hội viên có hoàn cảnh khó khăn chú ý lắng nghe phương hướng triển khai các mô hình kinh tế tại hội trường.

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Hội Nông dân tỉnh Hòa Bình trong thực hiện Kết luận số 61-KL/TW của Ban Bí thư và Quyết định số 673/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ cũng như trong công tác hội và phong trào nông dân, ông Đinh Khắc Đính nhấn mạnh: Thời gian tới, các cấp Hội Nông dân từ tỉnh đến cấp cơ sở cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nông dân vào tổ hợp tác và hợp tác xã. Lựa chọn những con giống, vật nuôi phù hợp với thực tế ở từng vùng, góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững tại địa phương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem