Quảng Ngãi: Nữ Bí thư huyện đích thân ra tay "giải cứu" cá bớp

Công Xuân Thứ tư, ngày 09/11/2016 09:47 AM (GMT+7)
Cùng với việc chỉ đạo cho các cấp ngành trực thuộc, bà Hà Thị Anh Thư, Bí thư huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) còn đích thân vận động các cá nhân, tổ chức... xuống tận nơi thu mua cá bớp nuôi của người dân xã Bình Đông.
Bình luận 0

img

Một điểm bán cá bớp tại nơi nuôi (băng rôn)

Sáng ngày 9.11, tại vùng biển thôn Sơn Trà, xã Bình Đông, hàng trăm cá nhân, tổ chức và thương lái...đã đến mua ủng hộ cá bớp cho người nuôi nơi đây.

Theo đó trong vòng khoảng 1 giờ, hơn 1 tấn cá bớp, với trọng lượng từ 3-4kg/con đã được những người có mặt tại đây mua với giá 85.000 đồng/kg.

img

Người nuôi làm sạch vẩy, chặt khúc để bán cho người mua

img

Ông Nguyễn Kim Đức (sinh 1974), một trong số người nuôi cá bớp tại vùng biển này cho biết: Do bị ảnh hưởng tâm lý của việc biển bị ô nhiễm vì chất thải ở phía ngoài; đồng thời một lượng lớn cá bớp từ nơi khác chở về bán với giá rẻ, khoảng 60.000 đồng/kg, thấp hơn từ 20-25.000 đồng so với giá cá nuôi tại đây... dẫn đến việc tiêu thụ cá của người dân Bình Đông chậm, có thời điểm bán không được.

img

Bà Thư, Bí thư huyện Bình Sơn ( áo trắng bên phải) có mặt tại điểm bán ngay tại cảng

img

Khu vực nuôi cá bớp của ngư dân Bình Đông

Tính đến thời điểm này, với tổng số 31 lồng, bè nuôi của người dân Bình Đông, số cá đã đến lúc xuất bán còn tồn hơn 100 tấn, dẫn đến người nuôi gặp vô vàn khó khăn.

Với việc lãnh đạo chính quyền Bình Sơn chỉ đạo và trực tiếp có mặt để vận động các tổ chức, cá nhân đến mua, nhiều người nuôi cá bớp ở Bình Đông bộc bạch họ thấy mừng và đỡ lo lắng hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem