Sơn La: Tổ chức ngày sách Việt Nam lần thứ 6

Hà Hoàng Thứ hai, ngày 22/04/2019 10:31 AM (GMT+7)
Sáng ngày 19.4, tại Trung tâm thương mại Vincom Plaza Sơn La, Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Sơn La phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học – Nghệ thuật tỉnh, Công ty CP thiết bị trường học, Thư viện tỉnh Sơn La và Nhà sách Hương Liên, tổ chức ngày sách Việt Nam lần thứ 6 năm 2019. Chương trình nhằm tôn vinh giá trị, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy, học tập, và đời sống văn hóa...
Bình luận 0

Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 tại Sơn La đã giới thiệu đến độc giả gần 10.000 đầu sách phong phú, hấp dẫn của các lĩnh vực như: Văn hóa, văn nghệ, chính trị - xã hội, khoa học kỹ thuật, kinh tế, quân sự, thiếu nhi...

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên, nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và người sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách.

Ngày sách cũng nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và tổ chức xã hội trong việc xây dựng, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh Sơn La.

img

 Khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 diễn ra tại Vincom Plaza Sơn La.

Trao đổi với PV, anh Luyện Quốc Tuấn, TP.Sơn La, tỉnh Sơn La cho biết: Tôi là người có niềm đam mê đọc sách. Tôi thấy việc tổ chức ngày hội sách này rất thiết thực và bổ ích, giúp cho nhiều người dân, nhất là các em học sinh có cơ hội tiếp cận nhiều cuốn sách hay, để bổ sung kiến thức... Các cơ quan, ban ngành chức năng cần tổ chức ngày hội đọc sách này thường xuyên hơn nữa.

img

 Hội sách đã thu hút đông đảo người dân tham gia.

Từ xa xưa, cha ông ta đã coi việc đọc sách là một nét văn hóa cao đẹp. Đọc sách, lưu giữ sách, với việc hình thành các tủ sách là con đường tích lũy tri thức, hình thành và phát triển văn hóa đọc. Khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong toàn dân chính là động lực chủ yếu góp phần quan trọng, để thực hiện mục tiêu xây dựng nền tảng tri thức trong mỗi con người, mỗi gia đình và toàn xã hội.

img

Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 đã giới thiệu đến độc giả gần 10.000 đầu sách trên các lĩnh vực: Văn hóa, văn nghệ, chính trị - xã hội, khoa học kỹ thuật, kinh tế...

img

Hội sách triển lãm nhiều sách thiếu nhi, giúp các em tiếp cận được vốn kiến thức đa dạng hơn. 

Hội sách nhằm tôn vinh những người làm công tác sưu tầm, sáng tác, xuất bản, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng. Triển lãm sách tại thành phố Sơn La sẽ diễn ra từ 19 đến 21.4.2019 với nhiều hoạt động như: hướng dẫn kỹ năng đọc, phương pháp chọn lựa sách đối với từng đối tượng; hướng dẫn xây dựng mô hình tủ sách gia đình, tủ sách dòng họ, tủ sách nhà văn hóa địa phương; tọa đàm, giao lưu về Ngày sách Việt Nam lần thứ 6.

img

Triển lãm sách tại thành phố Sơn La sẽ diễn ra từ 19 đến 21.4.2019.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem