Thú chơi hoa hồng ngoại ở phố: Giá rẻ, mà dễ chăm sóc

Chủ nhật, ngày 14/01/2018 13:01 PM (GMT+7)
Nhiều trang web, facebook đã liệt kê vài chục cho đến hàng trăm giống hoa hồng ngoại đang được trồng tại Việt Nam: Julio, Juliet, Blue Sky, Blue Boy, Kordes Jubilee, Mon Cœur, Red Eden, Claude Monet, Darcey, Pas De Deux, Molineux, Sister Elizabeth, Abraham Darby, Terrazza, Misaki, Ws2000, Jubilee, Aunt Margy, v.v. Trên facebook của Nguyễn Huyền Nga, đường Đồng Đen, Tân Bình, tả về hoa hồng Soutine: “Hồng Soutine có màu đỏ sọc đẹp mắt, hương thơm vừa phải. Hoa tầm cao, cánh tròn, mép cánh hoa hơi lượn sóng trông đẹp mắt. Ra hoa quanh năm.
Bình luận 0

img

Hoa hồng Mon Coeur.

Khi nở, hoa có 26 cánh. Hồng Soutine có khả năng kháng bệnh tốt, ít tốn công chăm sóc…”. Còn hoa hồng “The Wedgwood là giống hoa hồng có chiều cao từ 180 – 300cm. Hoa của The Wedgwood có mùi thơm kết hợp giữa mùi trái cây và mùi đinh hương. Mỗi bông hoa có thể trên 40 cánh hoa. The Wedgwood được David Austin nhân giống tại Vương quốc Anh vào năm 2009, thích hợp trồng vườn và trang trí cổng rào”.

img

Một địa chỉ bàn giống hoa hồng trên mạng. Ảnh: Thiên Thanh.

Thú chơi hoa hồng ngoại đang được cộng đồng vỗ tay. Có trang trại cung cấp giống hẳn hoi kèm theo bán phân và các chất dinh dưỡng, như Vietgarden. Còn cá nhân, Nguyễn Huyền Nga là một trong những chủ nhân của các cây hồng ngoại đang phân phối cho thị trường miền Nam: Sài Gòn, Vũng Tàu, Cần Thơ, Tiền Giang...

Theo bà Huyền Nga, hiện giá cây giống của dòng hoa hồng ngoại không quá cao, trung bình từ 400.000 đồng đến 1,2 triệu đồng, cụ thể: Alexandre of Kent có giá 350.000 đồng/cây, Abraham Darby – 1,2 triệu đồng/cây, Masora – 420.000 đồng/cây, Ws2000 – 420.000 đồng/cây, Pas De Deux – 350.000 đồng/cây…

Giống hồng ngoại hiện đang thịnh hành ở Sài Gòn, Hà Nội... Người bán sẽ giúp người mua những hướng dẫn chăm sóc cụ thể. Theo Vietgarden, một số loại hồng ngoại có thể sống thành “cổ thụ” trong một cái chậu nhỏ nếu biết cách chăm sóc.

Thiên Thanh (Thế Giới Tiếp Thị)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem