Tỉnh nghèo dùng công nghệ Blockchain để bán cam sành

Đình Thắng Thứ năm, ngày 20/12/2018 10:32 AM (GMT+7)
Tỉnh Hà Giang sẽ xây dựng Sàn giao dịch thương mại điện tử và áp dụng công nghệ thông tin, công nghệ Blockchain để phục vụ quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm hàng hoá của tỉnh, trong đó có sản phẩm cam sành. 
Bình luận 0

Sáng 20/12, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị Kết nối, tiêu thụ sản phẩm cam sành và đặc sản Hà Giang niên vụ 2018-2019.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Vinh - Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết, cam sành Hà Giang có đặc thù riêng về hình thái và chất lượng so với các giống cam khác, quả to tròn, vỏ sần sùi, khi chín vỏ màu vàng cam, có vị ngọt, thanh mọng nước. 

img

Tỉnh Hà Giang đẩy mạnh xúc tiến thương mại để mở rộng thị trường cam sành tại Hà Nội. Ảnh: Đình Thắng

Trong những năm gần đây, diện tích, năng suất, sản lượng cây cam tỉnh Hà Giang tăng đều hàng năm. Trong giai đoạn 2016-2018 mỗi năm tăng thêm 180 ha diện tích trồng cam, sản lượng tăng thêm 12.000 tấn mỗi năm.

Về tiêu thụ sản phẩm cam sành, ông Nguyễn Khắc Quyền- Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hà Giang cho hay, cam Hà Giang được tiêu thụ theo hai kênh lớn, chủ yếu là kênh ngoài tỉnh với 89,4% sản lượng. Thị trường chủ yếu tại các siêu thị, các chợ đầu mối, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch và bán lẻ trong các cửa hàng hoa quả tại các tỉnh, thành phố trong cả nước, sản phẩm được khách hàng ưa chuộng vì sự nổi tiếng và chất lượng. 

img

Trong những năm gần đây, diện tích, năng suất, sản lượng cây cam tỉnh Hà Giang tăng đều hàng năm. 

Ảnh: Đình Thắng

Đặc biệt, tại thị trường Hà Nội khách hàng đánh giá cam sành Hà Giang là sản phẩm sạch, ngon, hương vị đặc trưng. 

Để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm cam sành,  trong thời gian tới tỉnh tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm rộng rãi hơn qua nhiều kênh để cam sành Hà Giang đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.

img

Đặc biệt, tại thị trường Hà Nội khách hàng đánh giá cam sành Hà Giang là sản phẩm sạch, ngon, hương vị đặc trưng. Ảnh: Đình Thắng 

Tỉnh sẽ vận động các doanh nghiệp, hợp tác xã đầu tư mở rộng quy mô, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm; mời gọi các doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất, chế biến, hình thành chuỗi khép kín từ sản xuất, chế biến, bảo quản đến tiêu thụ.

Ông Quyền nhấn mạnh, tỉnh sẽ xây dựng Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Hà Giang và áp dụng công nghệ thông tin, công nghệ Blockchain để phục vụ quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm hàng hoá của tỉnh. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem