TP.HCM: Sẽ thanh tra toàn diện HTX lừa đảo Hà Quang

Hồ Văn- Nguyên Vỹ Chủ nhật, ngày 30/04/2017 08:45 AM (GMT+7)
Ông Nguyễn Toàn Thắng, giám đốc Sở TN-MT TP.HCM cho biết UBND TP.HCM chỉ đạo Thanh tra thành phố tập trung thanh tra hoạt động của HTX Hà Quang (đóng tại Củ Chi) trong quý II và quý III.2017.
Bình luận 0

Ông Nguyễn Toàn Thắng, giám đốc Sở TN-MT TP.HCM cho biết UBND TP.HCM chỉ đạo Thanh tra thành phố tập trung thanh tra hoạt động của HTX Hà Quang (đóng tại Củ Chi) trong quý II và quý III.2017.

img

Văn phòng HTX Hà Quang vẫn im lìm đóng cửa suốt nhiều năm qua.

Mới đây, UBND TP.HCM đã tổ chức họp báo về tình hình kinh tế-văn hóa-xã hội… 4 tháng đầu năm 2017. Trả lời  phóng viên báo Dân Việt tại cuộc họp báo vì sao chưa thanh tra hoạt động HTX Hà Quang, ông Nguyễn Toàn Thắng cho biết: “Khi tiến hành kiểm tra hoạt động của HTX Hà Quang theo chỉ đạo của UBND TP thì nhận thấy có nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo hoạt động của HTX này. Do đó, UBND TP đã giao cho Thanh tra thành phố lên kế hoạch và tập trung thanh tra hoạt động của HTX Hà Quang trong quý II và quý III.2017”.

Trước đó từ ngày 28.2, ngày 1 và 2.3, báo NTNN đã có loạt bài phản ánh những dấu hiệu lừa đảo của ông Nguyễn Nhung - Chủ nhiệm HTX Hà Quang đối với các xã viên đã góp vốn cách đây khoảng 10 năm. 

Trao đổi với PV, ông ông Huỳnh Văn Thanh - Trưởng Phòng Quản lý đất (Sở TNMT TP.HCM) cho biết dự kiến Đoàn thanh tra dự án này được lập sau tết Nguyên Đán 2017. Các sở ngành liên quan sẽ cử người tham gia cùng đoàn.

Sau khi gửi toàn bộ nội dung báo cáo và trình kiến nghị thanh tra dự án, toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được Thanh tra thành phố thụ lý. “Sở cũng đã cử người sẵn sàng tham gia Đoàn bất cứ lúc nào. Nhưng đến nay, Sở vẫn chưa nhận được thông báo nào", ông Thanh nói.

img

Hàng loạt xã viên vẫn đang đi tìm lối thoát cho các giao dịch giằng dai, khuất tất mà HTX Hà Quang đã vi phạm bằng chính tài sản của mình.

Ông Phan Ngọc Anh, nạn nhân được đề cập trong quyết định thanh tra tỏ ra thất vọng và bức xúc khi được nhận được thông tin này: "Hàng loạt sai phạm của HTX Hà Quang lẫn trách nhiệm của ông Nguyễn Nhung còn chưa được làm rõ thì hàng trăm xã viên còn khổ sở vì đợi chờ”.

“Đáng ngại hơn nữa, khi sự việc chưa được đưa ra ánh sáng, không ít người sẽ còn tiếp tục bị Nguyễn Nhung chiếm dụng vốn bằng những dự án dối lừa tiếp theo", ông Ngọc Anh lo lắng.

HTX Hà Quang được thành lập năm 2003, gồm 7 thành viên chính thức, do ông Nguyễn Nhung làm chủ nhiệm. Đến năm 2009, UBND TP.HCM mới chính thức chấp thuận cho HTX Hà Quang được đầu tư xây dựng Khu làng nghề 36,4 ha tại xã Trung An. Sau hàng loạt các sai phạm rồi tồn tại cầm chừng, ngày 1.7.2016 HTX này ngừng hoạt động. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem