TP.HCM: Cung ứng gần 100 tấn cá đặc sản, “thượng đế” tha hồ ăn Tết

Trần Đáng Thứ sáu, ngày 01/02/2019 14:10 PM (GMT+7)
Ông Vũ Đình Đàm - Giám đốc Hợp tác xã thủy sản du lịch sinh thái Làng Bè (xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) vừa cho biết, Tết năm nay, các thành viên HTX sẽ cung cấp ra thị trường Tết gần 100 tấn đặc sản cá nước ngọt.
Bình luận 0

img

Ông Vũ Đình Đàm - Giám đốc Hợp tác xã thủy sản du lịch sinh thái Làng Bè giới thiệu một số loại cá tại HTX. 

Năm nay, làng cá bè Hiệp Hòa có thêm một số loại cá đặc sản mới cung cấp ra thị trường, như: cá hô, cá quế, cá trắm đen, cá lăng vàng... Như thường lệ, cá chép giòn vẫn là đặc sản chủ lực của ông Vũ Đình Đàm. Tết  năm nay ông còn bán ra thị trường cá trắm cỏ. Hiện, loại cá này một số con có trọng lượng lên tới 10kg, giá bán tại bè 800.000 đồng/kg.

“Tết này chúng tôi có nhiều loại cá đặc sản mới phục vụ thực khách do các bè cá của thành viên hợp tác xã nuôi, như: cá quế, cá hô, cá trắm đen, chạch quế... Riêng đặc sản cá chép giòn cũng rất được giá vì sản lượng giảm nhiều so với năm ngoái", ông Đàm thổ lộ.

img

Ông Tống Văn Sỹ - nông dân đi đầu trong việc nuôi cá đặc sản tại làng cá bè xã Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa) cũng cho biết, vụ Tết năm nay gia đình ông cung cấp khoảng chục tấn cá thịt các loại ra thị trường, trong đó có các loại cá đặc sản, như: cá hô, cá trắm đen nổi tiếng của làng Vũ Đại (tỉnh Hà Nam).

"Tôi chuẩn bị đặc sản cá hô khoảng 2 năm nay, giờ là lúc tung sản phẩm này ra thị trường. Thịt cá hô thơm, ngọt, vảy cá rất giòn. Đặc biệt, dân gian cho rằng ăn thịt cá này vào dịp Tết sẽ mang lại nhiều may mắn nên sản phẩm này có giá khá cao”, ông Tống Văn Sỹ, nông dân đi đầu trong việc nuôi cá đặc sản ở làng cá bè xã Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa) chia sẻ.

Ngoài ra, ông Sỹ còn cung cấp khoảng chục tấn cá cảnh, trong đó cá koi là chủ yếu. Hiện, tại bè loại cá này đang được bán mỗi kg từ 200.000 – 500.000 đồng/kg.

img

Hiện giá cá tại bè là 120.000 đồng/kg.

Thời gian qua, tại HTX, hầu hết các thành viên đều nuôi cá chép giòn. Nhờ chất lượng cá ngon, giá lại mềm nên rất được thị trường yêu chuộng. Được biết, để có nguồn giống chuẩn hóa về chất lượng, một số thành viên đã bỏ ra hàng ngàn USD nhập khẩu các chép giòn giống từ Nga.

“Phải chấp nhận rủi ro, có đợt chúng tôi mất cả trăm triệu đồng vì con giống bị hao hụt trong quá trình nhập khẩu”, ông Trần Đức Cần – thành viên HTX cho biết.

img

Hiện, ông Đàm đã đưa vào khai thác tour du lịch đường sông kết hợp dịch vụ ăn uống đặc sản cá nước ngọt. Khách đến tận bè tham quan quy trình nuôi và thưởng thức tại chổ đặc sản cá nước ngọt, cũng như làm quà biếu...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem