Trồng xoài Tứ quý VietGAP, bán chỉ có 10 ngàn/kg, lãi ròng 70 triệu/ha

Thứ sáu, ngày 25/05/2018 19:10 PM (GMT+7)
Vườn xoài của Hợp tác xã xoài Tứ quý Thạnh Bắc, xã Thạnh Bắc, huyện Tân Uyên (Bình Dương) mỗi năm cho năng suất khoảng 15 tấn/ha. Với giá bán bình quân 10.000 đồng/kg, trừ các chi phí, mỗi ha xoài cho lãi ròng khoảng 70 triệu đồng.
Bình luận 0

Hợp tác xã xoài Tứ quý Thạnh Bắc (tổ 3, ấp Bàu Rã, xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên) được thành lập từ tháng 1.2015 và là Hợp tác xã trồng xoài duy nhất của tỉnh Bình Dương.

Sau hơn 3 năm hoạt động với nhiều nỗ lực, quyết tâm, đến nay, Hợp tác xã xoài tứ quý Thạnh Bắc ngày càng phát triển, dần khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường trong nước. Hợp tác xã có 16 thành viên với tổng diện tích sản xuất 22,4 ha, do bà Võ Thị Nuôi làm Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc...

img

Hộ thành viên Hợp tác xã trồng xoài Tứ quý Thạnh Bắc thu hoạch xoài.

Vườn xoài của Hợp tác xã mỗi năm cho năng suất khoảng 15 tấn/ha. Với giá bán bình quân 10 ngàn đồng/kg, trừ các chi phí, mỗi ha xoài cho lãi khoảng 70 triệu đồng.

Những năm gần đây, ruồi vàng gây hại nghiêm trọng trên nhiều loại cây trồng trong tỉnh. Thời gian đầu, các xã viên phải đến tận các tỉnh ở miền Tây để mua bao trái về sử dụng. Khi giá bao ngày càng cao, xã viên tự mua vải về cắt may bao, vừa tiết kiệm được chi phí mà bao lại bền, có thể tái sử dụng được nhiều lần và tăng hiệu quả phòng ngừa ruồi vàng.

Nhờ đó trái xoài đẹp mã, năng suất cao hơn. Ðến tháng 3.2015, vườn xoài của Hợp tác xã được Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh công nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Bà Nuôi cho biết, Hợp tác xã luôn thực hiện đúng các quy định trong quy trình sản xuất, nhất là việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Hợp tác xã cũng trang bị máy test nhanh kiểm tra trái xoài để bảo đảm sản phẩm an toàn trước khi bán. 

Với sự hỗ trợ của Liên minh Hợp tác xã tỉnh, bà Nuôi đại diện Hợp tác xã xoài tứ quý Thạnh Bắc tham gia các hội chợ xúc tiến thương mại, hội thảo, tập huấn kiến thức về kỹ thuật chăm sóc cây, phương pháp quản lý, kinh doanh... nhằm đem những kiến thức mới về áp dụng cho vườn xoài của hợp tác xã, giới thiệu sản phẩm đến các vùng miền, mở rộng thị trường phân phối. Ðến nay, trái xoài tứ quý của Hợp tác xã đã có mặt ở nhiều tỉnh, thành trong nước...

Hiện nay, Hợp tác xã xoài tứ quý Thạnh Bắc đang chuẩn bị các bước thực hiện quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP.

Huy Hoàng (Báo Tây Ninh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem