Vào cuộc "giải cứu" hoa ly nở sớm rớt giá thảm

S.E.N Thứ năm, ngày 14/01/2016 15:15 PM (GMT+7)
Sau hàng loạt chiến dịch "giải cứu" nông sản Việt bị rớt giá, thiếu đầu ra như dưa hấu, hành tím, vải thiều, chuối tiêu hồng... cộng đồng mạng lại đang kêu gọi chung tay "giải cứu" hoa ly Tây Tựu đang bị rớt giá thảm do nở sớm trước Tết.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã thông tin, tại các làng nghề trồng hoa lớn của Hà Nội những ngày này, hoa ly nở sớm rớt giá còn 5.000 đồng/cành, có lúc xuống chỉ còn 2.000 đồng/cành... khiến nhiều nông dân thua lỗ hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng.

img

Thông báo "giải cứu" hoa ly Tây Tựu nhận được nhiều lượt chia sẻ và bình luận trên mạng xã hội

Trước thông tin về việc người nông dân Tây Tựu đang lao đao vì hoa ly nở sớm trước Tết, giá rớt thảm, chị Nguyễn Phượng (SN 1984) - chủ một cửa hàng hoa tươi ở phố Huế (Hà Nội) đã lên kế hoạch cùng chung tay giúp nông dân Tây Tựu "giải cứu" hàng vạn cành hoa ly. Yêu hoa, thương những người nông dân không được thời tiết ủng hộ, chị kể: "Ban đầu mình lên kế hoạch tặng 1000 cành hoa ly cho các khách hàng là bạn bè của cửa hàng hoa này. Ngay sau đó, không những  nhận được tín hiệu tích cực từ phía người tặng mà chị còn nhận được nhiều lời đề nghị sẽ tiếp tục mua hoa để ủng hộ nông dân Tây Tựu".

img

Treo biển kêu gọi và bán hoa ly Tây Tựu không lợi nhuận

img

Bất chấp trời mưa, ngay ngày đầu tiên thực hiện chiến dịch "giải cứu" hoa ly, cửa hàng hoa của chị Phượng đã dành được sự quan tâm của nhiều khách tới mua và đặt hàng (Ảnh: NVCC)

Chỉ trong vòng chưa đầy 12 tiếng đồng hồ ngay sau khi chia sẻ lên mạng xã hội Facebook lời kêu gọi "giải cứu" hoa ly ủng hộ nông dân Tây Tựu, chị Phượng đã nhận được rất nhiều tin nhắn, cuộc gọi của bạn bè gần xa và những người muốn giúp đỡ. "Nghe điện thoại đến nóng máy, nhắn tin đến mỏi tay nhưng mình vẫn cảm thấy rất vui và làm việc quên mệt mỏi"- chị Phượng hào hứng chia sẻ.

img

Nhà trồng 1,3 mẫu hoa ly nở sớm trượt Tết, ông Nguyễn Tự Điệp (53 tuổi) ở xã Thượng Mỗ buồn rầu: “Đau xót quá, cả năm trông vụ hoa ăn Tết mà giờ trắng tay cả rồi”. Ảnh: Trần Quang/Dân Việt

Được biết, người trồng phải mua củ hoa ly với mức giá 12.000-17.000 đồng/củ tương đương với 120.000-170.000 đồng/chục bông (chưa tính lãi và công). Trong khi đó, giá hoa ly được bán ở thời điểm hiện tại là 50.000-70.000 đồng/chục bông, tức là trung bình người nông dân sẽ lỗ 100.000 đồng/chục bông. Tại cửa hàng của mình, chị Phượng chủ trương "bán hoa ly Tây Tựu không lợi nhuận" với giá 80.000 đồng/chục bông.

Nữ chủ cửa hàng hoa còn cho biết thêm, ngoài những khách mua lẻ, cửa hàng hoa tươi của chị còn nhận được những đơn hàng có số lượng lớn hơn. Với những khách hàng mua nhiều, chị đã giới thiệu họ trực tiếp tới vườn hoa để mua.

"Mình mong sao không chỉ mình mà còn nhiều các bạn khác có thể cùng chung tay giải cứu hoa ly, giúp được bà con nông dân làng hoa phần nào có được một cái Tết vui vẻ sắp tới gần" - chị Phượng bày tỏ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem