Vụ “ngư dân bắt được con vật lạ”: Bàn giao cho trung tâm cứu hộ

Trần Hòe Thứ tư, ngày 11/12/2019 07:00 AM (GMT+7)
Con vật mà ngư dân ở Thừa Thiên- Huế bắt được khiến nhiều người đổ xô đi xem đã được bàn giao cho trung tâm cứu hộ.
Bình luận 0

Về vụ “Ngư dân bắt được con vật lạ, nhiều người đổ xô đi xem”, chiều 10/12, theo tin từ UBND thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế), con vật đã được bàn giao cho cơ quan chuyên môn chăm sóc trước khi thả về biển.

img

Con vật ông Phăng và ông Tiến vừa bắt được. 

Theo đó, ngay sau khi có thông tin ngư dân bắt được con vật lạ giống hải cẩu, lực lượng của Chi cục Thủy sản thuộc Sở NNPTNT tỉnh Thừa Thiên- Huế đã về nơi con vật được nuôi nhốt để xem xét tình hình. Trên cơ sở liên lạc của Chi cục Thủy sản, ngày 10/12, người của Trung tâm cứu hộ sinh vật biển tại Nha Trang đã trực tiếp ra Huế và xác định con vật này là hải cẩu.  

Sau đó, các cơ quan chức năng đã tiến hành thỏa thuận, hỗ trợ người dân bắt được hải cẩu và cá thể này được bàn giao cho Trung tâm cứu hộ sinh vật biển tại Nha Trang để chăm sóc.

Hiện sức khỏe cá thể hải cẩu này tốt và con vật sẽ được thả về biển vào thời điểm thích hợp.

img

Con hải cẩu được ông Phăng chăm sóc trước khi được bàn giao cho lực lượng chức năng. 

Như tin đã đưa, ngày 9/12, nhiều người dân đổ xô đến gia đình ông Bùi Phăng (tổ dân phố Hải Tiến, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế) để xem con vật lạ trôi dạt vào bờ biển mà ông Phăng vừa bắt được. 

Trước đó, vào khoảng 6h ngày 9/12, trong lúc đi khai thác hải sản, ông Phăng và ông Bùi Tiến (cùng trú tổ dân phố Hải Tiến) phát hiện một con vật lạ trôi dạt vào bờ biển.

Con vật này vừa giống rái cá vừa giống hải cẩu, trọng lượng khoảng 20kg, chiều dài hơn 70cm. Hai chi sau và hai chi trước của con vật dài, có hình mái chèo, bên ngoài có lớp lông màu nâu. 

Ngay sau khi phát hiện, ông Phăng đã đưa con vật về chăm sóc tại bể nước của gia đình và cho nó ăn cá. 

Cách đây khoảng 8 năm, người dân xã Hải Dương, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên- Huế cũng từng phát hiện và cứu một con hải cẩu còn sống trôi dạt vào bờ biển, sau đó bàn giao cho cơ quan chức năng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem