10 siêu sao bóng đá có IQ và trí tuệ khiến thiên tài cũng phải nể phục

Linh Trang (Tổng hợp) Thứ ba, ngày 23/01/2018 02:44 AM (GMT+7)
Không chỉ là những siêu sao sân cỏ, 10 cầu thủ dưới đây còn sở hữu chỉ số IQ và trí tuệ khiến những thiên tài vĩ đại nhất cũng phải nể phục.
Bình luận 0

10 sieu sao bong da co iq va tri tue khien thien tai cung phai ne phuc hinh anh 1

1. Gerard Pique: Theo tạp chí La Vanguardia, tiền vệ nổi tiếng điển trai và tài năng người Tây Ban Nha của đội tuyển Barcelona có chỉ số IQ 170. Sở hữu chỉ số IQ cực khủng này đã khiến Pique nằm trong top 0.001% những người thông minh nhất thế giới, cao hơn so với đại thiên tài Albert Einstein (IQ khoảng 160). Với chỉ số IQ cực khủng này, Pique được ca ngợi là cầu thủ bóng đá có chỉ số IQ cao nhất thế giới.

10 sieu sao bong da co iq va tri tue khien thien tai cung phai ne phuc hinh anh 2

2. Frank Lampard: Huyền thoại của Stamford Bridge nổi tiếng là một trong những cầu thủ bóng đá thông minh nhất thế giới với chỉ số IQ là 150, nằm trong top 0.5% người có IQ cao nhất thế giới. Trước khi trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, Lampard có tới 12 điểm A chứng chỉ GCSE tại Anh và chứng chỉ tiếng Latin đạt điểm A+.

10 sieu sao bong da co iq va tri tue khien thien tai cung phai ne phuc hinh anh 3

3. Mario Balotelli: Với chỉ số IQ 147, cầu thủ có biệt danh là Super Mario này cũng là 1 trong những cầu thủ bóng đá có chỉ số IQ cao nhất thế giới.

10 sieu sao bong da co iq va tri tue khien thien tai cung phai ne phuc hinh anh 4

4. Romelu Lukaku: Cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Bỉ đã hoàn thành chương trình đào tạo cử nhân chuyên ngành du lịch và quan hệ công chúng trước khi rời câu lạc bộ Chelsea. Anh nổi tiếng là cầu thủ thành thạo nhiều thứ tiếng: Anh, Hà Lan, Pháp, Congo và tiếng Tây Ban Nha.

10 sieu sao bong da co iq va tri tue khien thien tai cung phai ne phuc hinh anh 5

5. Andrei Arshavin tốt nghiệp Đại học Công nghệ & Thiết kế Petersburg và sở hữu 1 thương hiệu thời trang nổi tiếng của riêng mình tại Nga.

10 sieu sao bong da co iq va tri tue khien thien tai cung phai ne phuc hinh anh 6

6. Shaka Hislop: Cựu cầu thủ của West Ham, Newcastle và Portsmouth sở hữu 1 trí tuệ đáng ngưỡng mộ khi từng thực tập tại NASA. Hislop cũng sở hữu tấm bằng kỹ sư cơ khí của Đại học Howard Washington DC.

10 sieu sao bong da co iq va tri tue khien thien tai cung phai ne phuc hinh anh 7

7. Clarke Carlisle sở hữu 10 điểm A chứng chỉ GCSE khi theo học tại Leyland. Sau đó, anh tiếp tục theo đuổi chuyên ngành toán học và chính trị tại trường Ealing, Hammersmith và Tây London. Năm 2002, Clarke Carlisle được mệnh danh là cầu thủ thông minh nhất nước Anh.

10 sieu sao bong da co iq va tri tue khien thien tai cung phai ne phuc hinh anh 8

8. Patrick Bamford đã từng từ chối lời mời tuyển thẳng của Đại học Harvard vì muốn theo đuổi sự nghiệp cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

10 sieu sao bong da co iq va tri tue khien thien tai cung phai ne phuc hinh anh 9

9. Simon Mignolet không chỉ sở hữu bằng luật và khoa học chính trị, anh còn sử dụng thành thạo tiếng Anh, Pháp, Hà Lan và Đức.

10 sieu sao bong da co iq va tri tue khien thien tai cung phai ne phuc hinh anh 10

10. Glen Johnson từng tham gia chương trình lấy bằng cử nhân Toán học của trường Đại học Mở (Anh). Johnson luôn dành 2 tiếng mỗi ngày để giải các bài toán môn đại số và lượng giác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem