Bạn sẽ làm con gái tổn thương nếu nói những lời này

Minh Châu (Theo Your family) Thứ sáu, ngày 18/08/2017 02:55 AM (GMT+7)
Các bé gái rất nhạy cảm về mặt cảm xúc, đặc biệt là khi bắt đầu phát triển và bước vào tuổi dậy thì, rất dễ bị ảnh hưởng bởi những hành vi của cha mẹ hoặc ai đó mà bé coi là thần tượng.
Bình luận 0

1. Khen ngợi một cô gái khác có cơ thể mảnh mai trước mặt con gái bạn.

“Cô ấy thật may mắn khi vẫn thon thả như thế. Cô ấy ăn bất kỳ thứ gì cô ta thích và không cần đặt chân vào phòng tập thể dục.”

Bạn có chắc cô gái kia ăn uống thoải mái và không cần tập thể thao? Và có thật sự cô ấy lúc nào cũng khỏe mạnh như vậy? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu con bạn cũng ăn uống vô tội vạ và không tập thể dục và nghĩ mình sẽ vẫn khỏe mạnh giống như “cô ấy”, người nay đã trở thành thần tượng của bé.

2. Khi mua quần áo cùng bé và kêu lên “Vòng bụng của con lại mập ra à?”.

Bạn có thể khiến bé cảm thấy lo lắng vì cơ thể đang phát triển rất bình thường của mình và vô hình chung áp đặt tiêu chuẩn cơ thể gầy là đẹp với một cô bé đang bắt đầu coi trọng vẻ đẹp hình thức của bản thân. Điều này có thể khiến bé làm mọi cách để biến mình thành gầy gò và điều này rất nguy hiểm cho cơ thể đang phát triển.

img

3. “Mẹ thực sự không nên ăn miếng chocolate này, ôi không biết mẹ sẽ tăng bao nhiêu cân sau khi ăn uống vô tội vạ!”.

Không nên nói như vậy, hãy để bé được thưởng thức các bữa ăn ngon miệng đầy đủ dinh dưỡng cho sự phát triển, nên nhớ: Bé đang lớn về cả hình thức và suy nghĩ và bạn có thể biến một cô bé khỏe mạnh trở thành bệnh nhân mắc bệnh biếng ăn. Hãy cho con gái của bạn biết, khỏe mạnh mới là quan trọng. Ăn đầy đủ và không để bị béo phì là được, đừng quá đề cao những cô nàng gầy gò, yếu ớt.

4. “Mẹ quá bận, mẹ chưa thể giúp con được. Chờ mẹ nhé.”

Hãy đặt công việc xuống, con gái bạn phải được ưu tiên hàng đầu. Đừng để quá muộn rồi mới bào chữa. Một cô bé đang bước vào tuổi dậy thì bố mẹ nên có mặt sớm nhất khi chúng cần.

5. "Mẹ ước mình đã làm điều đó."

Hãy thấm nhuần phương châm "Sống mà không hối hận". Tất cả chúng ta đều biết thời gian trôi qua thật nhanh chóng và do đó hãy lên kế hoạch, lập danh sách để làm được càng nhiều những việc mà bạn mong muốn làm, gần hơn với giấc mơ của bạn, cố gắng loại bỏ những từ như “nếu”, “biết thế”, “tôi ước mình đã làm...” trong vốn từ vựng của mình. Hãy trở thành tấm gương để con gái bạn cũng sẽ không cần phải nói những từ nuối tiếc trong tương lai của mình.

9 việc làm cha mẹ nên công khai giúp con thêm tự tin, độc lập

Dành những điều tốt đẹp nhất cho con không có nghĩa là giấu nhẹm đi những khó khăn, trăn trở của cha mẹ. Hãy làm ngay...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem