Giáo viên chủ nhiệm cùng đánh học sinh tới tấp có bị xử lý?

Diệu Thu Thứ tư, ngày 22/05/2019 11:25 AM (GMT+7)
Phòng GD-ĐT quận Hồng Bàng, Hải Phòng vừa họp hội đồng kỷ luật 2 nữ giáo viên tham gia đánh tới tấp nhiều học sinh.
Bình luận 0

Liên quan đến sự việc cô giáo cầm thước đánh té hát học sinh lớp 2, đến nay cô Nguyễn Thị Thu Trang (giáo viên chủ nhiệm lớp 2A8) đã bị kỷ luật với hình thức “đuổi việc”.

Trước thông tin cô Nguyễn Thị Vân (giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7) vẫn bình yên vô sự dù cô Vân nhìn thấy cô Trang đánh học sinh lại không quyết liệt can ngăn, Hội đồng kỷ luật Trường Tiểu học Quán Toan (Hồng Bàng, Hải Phòng) họp kín ngày 21/5 để thực hiện quy trình, thủ tục kỷ luật 2 nữ giáo viên này. (Những hình ảnh được ghi nhận trong clip trích xuất từ camera của Trường Tiểu học Quán Toan ngày 8/5 cho thấy, cô Vân 3 lần xuất hiện tại phòng số 21, nơi học sinh của mình đang làm bài kiểm tra môn Tiếng Việt học kỳ 2. Thời điểm đó, giáo viên này được cử trông thi lớp 2A6. Cô Vân chứng kiến nhiều hành vi sai trái của cô Trang, nhìn thấy học trò chịu những trận đòn roi, nhưng tuyệt nhiên không can thiệp, thậm chí còn đánh các em.

img

Giáo viên chủ nhiệm cũng tham gia đánh học sinh té tát.

Bà Nguyễn Thị Nhất, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hồng Bàng cho biết, hình thức xử lý kỷ luật với cô giáo Trang là “buộc thôi việc.

Đối với cô giáo Phạm Thị Vân (giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7 nhưng tham gia đánh học trò), 100% thành viên Hội đồng kỷ luật đề xuất mức kỷ luật là khiển trách.

Qua sự việc này, tập thể Ban giám hiệu Trường Tiểu học Quán Toan cần kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Với Hiệu trưởng Nguyễn Thị Họa, hình thức kỷ luật sẽ do Hội đồng kỷ luật cấp quận thực hiện.

Trước đó, theo Thông của UBND quận Hồng Bàng về việc tiếp tục xử lý vi phạm đối với giáo viên Trường Tiểu học Quán Toan nêu rõ, hình thức cảnh cáo, đình chỉ công tác 1 tháng để cô Trang tự tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tình yêu thương trẻ và nâng cao nhận thức của bản thân; đình chỉ giảng dạy 6 tháng, không bố trí tham gia chủ nhiệm 1 năm đối với cô giáo Trang là chưa nghiêm, chưa đúng tính chất và mức độ hành vi vi phạm.

Sau khi nghiên cứu lại hồ sơ vụ việc, cô Trang không chỉ đánh học sinh H.G.Đ (học sinh lớp 2A7) mà nhiều lần đánh các học sinh khác. Hành vi mang tính chất bạo lực, bạo hành, xâm phạm thân thể và tinh thần học sinh, vi phạm quy chế chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm và vi phạm đạo đức nhà giáo, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

“Hành vi trên đã gây bức xúc, phẫn nộ trong học sinh, phụ huynh và nhân dân, tạo dư luận xấu trong xã hội, làm ảnh hưởng tới uy tín và danh dự nhà trường, quận và thành phố trong khi quận và thành phố đã có rất nhiều văn bản chỉ đạo, chấn chỉnh xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, chống bạo lực học đường...”, thông báo của UBND quận nêu rõ.

Đuổi việc cô giáo ở Hải Phòng dùng thước đánh tới tấp học sinh

Giáo viên này không chỉ đánh học sinh H.G.Đ (học sinh lớp 2A7, Trường Tiểu học Quán Toan) nhiều lần mà còn đánh nhiều...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem