Lộ diện hàng loạt thí sinh gian lận thi cử ở Đại học Kinh tế quốc dân

Diệu Thu Thứ ba, ngày 23/04/2019 11:55 AM (GMT+7)
Hội đồng tuyển sinh Đại học Kinh tế quốc dân vừa xử lý các thí sinh gian lận trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.
Bình luận 0

Hội đồng tuyển sinh Đại học Kinh tế quốc dân vừa tổ chức họp liên quan đến việc xử lý các thí sinh gian lận trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, sau khi nhận danh sách từ Sở GD&ĐT Sơn La gửi về.

Theo PGS Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng đào tạo, trường có 7 thí sinh tại Sơn La có kết quả chấm thẩm định. Trong đó, 5 thí sinh có điểm thấp hơn so với điểm chuẩn trúng tuyển nên đã bị xóa tên trong danh sách trúng tuyển. Hai em còn lại dù điểm chấm thẩm định bị hạ, nhưng cao hơn điểm trúng tuyển nên được học bình thường.

img

Đại học Kinh tế quốc dân vừa tổ chức họp liên quan đến việc xử lý các thí sinh gian lận trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Ngoài ra, Đại học Kinh tế Quốc dân cũng đuổi học hai sinh viên trong danh sách 5 thí sinh nâng điểm từ Sở GD&ĐT Hòa Bình. Với 3 trường hợp còn lại dù điểm thật thấp nhưng vẫn đủ điểm chuẩn, nhà trường vẫn cho tiếp học.

Đại học Kinh tế quốc dân đã đuổi 7 thí sinh ở Hòa Bình và Sơn La sau khi phát hiện sai phạm.

Như vậy, trong danh sách 222 thí sinh có tên trong danh sách “gian lận” điểm thi ở kỳ thi THPT quốc gia 2018 thì nhiều trường đại học đã hủy kết quả và trả về địa phương 210 thí sinh.

12 thí sinh còn lại có điểm chấm thẩm định không thấp hơn điểm trúng tuyển thì trước mắt, trong quá trình điều tra, các trường đang cho tiếp tục theo học tại các trường ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Luật Hà Nội, ĐH Y Hà Nội…và một số trường đại học khác.

Nhiều người băn khoăn khi một số thí sinh có bài thi được nâng điểm nhưng vẫn được học tiếp tại một số trường đại học. Do đó, tất cả thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 đều phải bị huỷ kết quả thi, buộc thôi học tại các trường đại học. Về thông tin này, Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định, tất cả các hành vi gian lận trong kỳ thi THPT quốc gia nói riêng và bất cứ kỳ thi nào khác đều sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Hiện nay, các trường đại học thuộc khối Công an đã huỷ kết quả trúng tuyển, trả về địa phương đối với các thí sinh được nâng điểm. Các trường khối dân sự cũng huỷ kết quả trúng tuyển đối với các thí sinh có điểm chấm thẩm định thấp hơn điểm chuẩn.

Riêng 12 thí sinh có điểm chấm thẩm định không thấp hơn điểm trúng tuyển thì trước mắt, trong quá trình điều tra, các trường đang cho tiếp tục theo học. Tuy nhiên, khi có kết luận của cơ quan điều tra, nếu em nào bị kết luận có tham gia vào quá trình gian lận thì sẽ bị xử lý theo qui định của pháp luật.

Quan điểm của Bộ GD-ĐT là xử lý nghiêm khắc, xem xét cho thôi học những thí sinh có kết luận liên quan đến gian lận thi cử.

Sau gian lận thi cử chưa từng có, thi THPT Quốc gia 2019 có gì đặc biệt?

Bộ GD-ĐT đã có những đề xuất về phương hướng cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem