Những người thành công, giàu có nhất thế giới chưa từng tốt nghiệp đại học

Linh Trang (Theo Businessinsider) Thứ hai, ngày 13/11/2017 17:18 PM (GMT+7)
Theo 1 nghiên cứu năm 2016, gần 1/3 tỷ phú trên thế giới không hề có bằng đại học.
Bình luận 0

nhung nguoi thanh cong, giau co nhat the gioi chua tung tot nghiep dai hoc hinh anh 1

1. Ellen DeGeneres là 1 trong những diễn viên hài, người dẫn chương trình thành công bậc nhất trong lịch sử Hollywood, đồng thời là người chủ trì chương trình truyền hình nổi tiếng “The Ellen DeGeneres Show”. Tài sản ròng của Ellen khoảng 400 triệu USD. Cô từng gia nhập trường Đại học New Orleans, nhưng bỏ dở chỉ sau 1 học kỳ.

nhung nguoi thanh cong, giau co nhat the gioi chua tung tot nghiep dai hoc hinh anh 2

2. Ted Turner, ông trùm truyền thông người Mỹ, là người sáng lập kênh truyền hình cáp đầu tiên phát sóng 24 giờ, CNN. Tài sản ròng của Ted khoảng 2.2 tỷ USD. Thực chất ông từng bị trường Đại học Brown đuổi học vì vi phạm nội quy ký túc xá.

nhung nguoi thanh cong, giau co nhat the gioi chua tung tot nghiep dai hoc hinh anh 3

3. Anna Wintour là Tổng biên tập của Tạp chí thời trang nổi tiếng thế giới Vogue. Bà tốt nghiệp trường nữ sinh North London Collegiate, nhưng chưa từng học đại học. Tài sản ròng của bà khoảng 35 triệu USD.

nhung nguoi thanh cong, giau co nhat the gioi chua tung tot nghiep dai hoc hinh anh 4

4. Larry Ellison là người sáng lập công ty phần mềm Oracle và được mệnh danh là huyền thoại công nghệ. Tài sản ròng của Larry Ellison khoảng 61.1 tỷ USD. Ông từng bỏ dở việc học đại học 2 lần. Lần đầu tiên, ông bỏ dở chương trình đại học năm 2 tại Đại học Illinois. Ellison cố gắng bắt đầu lại tại Đại học Chicago nhưng tiếp tục bỏ dở sau 1 học kỳ.

nhung nguoi thanh cong, giau co nhat the gioi chua tung tot nghiep dai hoc hinh anh 5

5. Russell Simmons, nhà sáng lập công ty sản xuất nhạc Def Jam nổi tiếng, tác giả sách bán chạy nhất, doanh nhân thành công trên nhiều lĩnh vực và là nguồn cảm hứng cho nhiều người. Tài sản ròng của Simmons khoảng 340 triệu USD. Ông từng bỏ dở chương trình học ở trường Đại học City College of New York.

nhung nguoi thanh cong, giau co nhat the gioi chua tung tot nghiep dai hoc hinh anh 6

6. Steve Jobs, cha đẻ của Apple có mối quan tâm đặc biệt với công nghệ. Tài sản ròng của ông tính đến khi qua đời khoảng 10.2 tỷ USD. Ông bỏ dở chương trình học tại Cao đẳng Reed ở Portland, Oregon (Mỹ) chỉ sau 1 học kỳ.

nhung nguoi thanh cong, giau co nhat the gioi chua tung tot nghiep dai hoc hinh anh 7

7. Michael Dell nhà sáng lập kiêm CEO của công ty nổi tiếng Dell Technologies với tài sản ròng khoảng 23.5 tỷ USD. Michael Dell bỏ dở chương trình đại học tại Đại học Texas từ năm học đầu tiên.

nhung nguoi thanh cong, giau co nhat the gioi chua tung tot nghiep dai hoc hinh anh 8

8. Rachael Ray là ngôi sao nổi tiếng của ngành ẩm thực, là gương mặt quen thuộc của nhiều chương trình truyền hình và tác giả của nhiều đầu sách ẩm thực nổi tiếng. Tài sản ròng của cô khoảng 60 triệu USD. Rachael chưa từng theo học đại học cũng như chưa từng được đào tạo chính quy về nghệ thuật ẩm thực.

nhung nguoi thanh cong, giau co nhat the gioi chua tung tot nghiep dai hoc hinh anh 9

9. David Geffen được mệnh danh là người giàu nhất Hollywood, người đồng sáng lập DreamWorks và Geffen Records. Tài sản ròng của David khoảng 8.2 tỷ USD. Ông từng bỏ dở chương trình đại học ở Đại học Santa Monica City, Đại học Brooklyn và Đại học Texas.

nhung nguoi thanh cong, giau co nhat the gioi chua tung tot nghiep dai hoc hinh anh 10

10. Paul Allen từng là bạn thân của Bill Gates thời trung học nhờ có chung niềm đam mê với máy tính. Khi lên đại học, Paul theo học Đại học Washington, Gates là sinh viên Đại học Harvard và cùng bỏ dở chương trình học từ năm thứ 2 để thành lập Microsoft. Tài sản ròng của Paul khoảng 20.7 tỷ USD.

nhung nguoi thanh cong, giau co nhat the gioi chua tung tot nghiep dai hoc hinh anh 11

11. John D. Rockefeller được mệnh danh là 1 trong những người giàu có nhất mọi thời đại chưa từng theo học chương trình đào tạo giáo dục cấp cao. Tài sản ròng của ông khoảng 340 tỷ USD (tính theo mệnh giá hiện nay).

nhung nguoi thanh cong, giau co nhat the gioi chua tung tot nghiep dai hoc hinh anh 12

12. Dave Thomas, người sáng lập thương hiệu thức ăn nhanh Wendy nổi tiếng, với tài sản ròng trị giá khoảng 99 triệu USD. Ông bỏ dở chương trình học trung học để làm việc tại chuỗi nhà hàng Hobby House ở Fort Wayne, Indiana.

nhung nguoi thanh cong, giau co nhat the gioi chua tung tot nghiep dai hoc hinh anh 13

13. Henry Ford rời trang trại gia đình năm 16 tuổi để đến Detroit làm thợ học việc ở 1 xưởng máy móc, chế tạo chiếc ô tô đầu tiên năm 1896 và trở thành người sáng lập công ty Ford Motor. Tài sản ròng của của Ford khoảng 199 tỷ USD (tính theo mệnh giá hiện nay).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem