Những sự thật thú vị về con người mà không sách giáo khoa nào giảng dạy

Hàn Ly (Theo Brightside) Thứ bảy, ngày 19/01/2019 11:55 AM (GMT+7)
Một một con người trong tâm trí đều chứa đầy những điều bất ngờ sâu thẳm như đại dương. Các nhà khoa học không ngừng nghiên cứu bộ não và tìm hiểu thêm về các kiểu hành vi mới và những điều bất ngờ cứ tăng dần lên. Chẳng hạn, bạn có tin rằng một người càng thông minh thì họ càng có ít bạn bè? Và tiền có thể mua được hạnh phúc?
Bình luận 0

Những người có chỉ số IQ cao không có nhiều bạn bè

img

Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người có chỉ số IQ cao không cần quá nhiều bạn bè. Điều đó xảy ra bởi vì bộ não của họ đang bận tâm với việc giải quyết các vấn đề thực sự nghiêm trọng và họ coi giao tiếp là một sự lãng phí thời gian. Nhưng đó không phải là một lý do để hài lòng với tình huống này. Nghiên cứu đã chứng minh rằng tình bạn ảnh hưởng tích cực không chỉ đến trạng thái tâm lý mà cả tình trạng sức khỏe. Đó là lý do tại sao đôi khi bạn cần tránh xa sách và nói chuyện nhiều với những bạn người thú vị.

Trầm cảm thay đổi nhận thức màu sắc

img

Những người mắc bệnh trầm cảm thường nói, Cuộc sống đã mất đi màu sắc. Đây là một biểu hiện sinh động, nó là một sự thật về y học. Trong cơn chán nản, võng mạc trở nên ít nhạy cảm hơn với màu tương phản và bệnh nhân phân biệt màu sắc kém. Nó cũng hoạt động theo cách ngược lại: nếu bạn được bao quanh bởi màu xám và màu nhạt, bạn dễ bị trầm cảm và u sầu.

Đừng khoe khoang về kế hoạch của bạn, nếu không sẽ rất khó thực hiện

img

Nếu bạn quyết định bắt đầu một cái gì đó mới (như không ăn sau 6 giờ tối, chạy vào buổi sáng hoặc học ngoại ngữ), đừng bao giờ nói với ai về kế hoạch của bạn. Bởi nó sẽ rất khó thực hiện. Khi bạn nói về kế hoạch của mình, bộ não của bạn nhận thức được nhiệm vụ này như đã thực hiện và đã rất khó để thuyết phục điều ngược lại. Nghe có vẻ giống như một sự mê tín nhưng các nhà tâm lý học đã chứng minh mối tương quan này là đúng với sự giúp đỡ của các nghiên cứu và yêu cầu nghiêm túc.

Biết ngoại ngữ giúp bạn đưa ra quyết định nhanh hơn

img

Để đưa ra quyết định tốt hơn, bạn nên suy nghĩ bằng tiếng nước ngoài. Các nhà khoa học tin rằng mọi người thường hành động theo cảm xúc khi họ đưa ra quyết định quan trọng. Tuy nhiên, nếu bạn phân tích tình huống bằng tiếng nước ngoài, phần hợp lý trong não của bạn sẽ được tham gia để cách tiếp cận với kế hoạch của bạn sẽ cân bằng hơn và giành chiến thắng.

Những người trẻ tuổi bị trầm cảm thường xuyên hơn

img

Một cuộc khảo sát cho thấy những người bất hạnh nhất trên thế giới là những người dưới 30 tuổi. Đàn ông và phụ nữ từ 18 đến 30 tuổi dễ bị lo lắng và căng thẳng. Và ai nói rằng tuổi trẻ là khoảng thời gian vô tư nhất trong cuộc đời? Millennials chắc chắn không nghĩ vậy.

Mệt mỏi có thể thúc đẩy sự sáng tạo của bạn

img

Nếu bạn muốn đưa ra một ý tưởng sáng tạo, thì tốt nhất là vào những lúc mệt mỏi. Những suy nghĩ sáng tạo thường đến với những người kiệt sức vì bộ não của họ hoạt động kém hiệu quả hơn và nó sẽ không từ chối những ý tưởng có vẻ điên rồ nhất. Một ý tưởng điên rồ có thể trở thành khởi đầu của một dự án lớn. Đó là lý do tại sao những ý tưởng tốt thường xuất hiện trong đầu chúng ta sau khi tắm. Nếu bạn là một người tỉnh táo vào buổi sáng, quá trình sáng tạo của bạn có thể bắt đầu vào buổi tối và nếu bạn là một người ngủ muộn, cảm hứng có thể đến với bạn vào sáng sớm.

80% mỗi cuộc trò chuyện là tin đồn

img

Phần chính của bất kỳ cuộc trò chuyện nào cũng bắt đầu từ tin đồn và yếu tố này không phụ thuộc vào giới tính, đàn ông cũng có xu hướng buôn chuyện nhiều như phụ nữ. Các nhà khoa học đã đưa ra số liệu thống kê gây sốc: 80% các cuộc trò chuyện của chúng ta chỉ là tin đồn và trao đổi thông tin về bạn bè và đồng nghiệp. Tuy nhiên, tin đồn không phải là không tốt, đó là một cách giao tiếp quan trọng. Nó giúp mọi người duy trì kết nối xã hội.

Bạn có thể mua hạnh phúc

img

Mọi người nói rằng nó không thể mua được hạnh phúc. Tuy nhiên, các nhà tâm lý học đã thú nhận thông tin này, bạn có thể mua cảm giác hạnh phúc nhưng tiền không nên dành cho bản thân mà cho người thân, bạn bè hoặc từ thiện. Khi chúng ta mang lại niềm vui cho người khác, chúng ta cải thiện lòng tự trọng, nhận thức bản thân là quan trọng hơn và trở nên hạnh phúc hơn và hài lòng hơn với cuộc sống của chúng ta.

20 giây là đủ để thiết lập niềm tin

img

Để thiết lập lòng tin, bạn nên ôm một người trong khoảng 20 giây. Tất nhiên, chỉ sau khi bạn có được sự đồng ý. Điều này xảy ra do oxytocin, một loại hormone được giải phóng khi chúng ta cảm thấy an toàn (bao gồm cả khi chúng ta cùng với những người thân yêu) làm dịu và thư giãn. Vì vậy, có thêm một lý do để ôm trong những buổi tối mùa đông dài.

80% suy nghĩ của bạn là tiêu cực

img

Mỗi ngày, trung bình 12.000 đến 60.000 suy nghĩ xuất hiện trong đầu chúng ta. Bộ não của chúng ta mạnh hơn bất kỳ máy tính nào. Nhưng hãy xem những gì chúng ta dành cho suy nghĩ của mình: 80% suy nghĩ của chúng ta là tiêu cực. Và hầu hết những suy nghĩ tiêu cực này lặp lại mỗi ngày. Vì vậy, tất cả những suy nghĩ ngớ ngẩn xuất hiện trong đầu bạn mỗi ngày là hoàn toàn bình thường: nó xảy ra với tất cả mọi người.

Trẻ sẽ ngày càng thành công nếu cha mẹ biết bí quyết xây dựng sự tự tin cho con

Một trong những công việc quan trọng nhất của các bậc cha mẹ là xây dựng lòng tự trọng của con cái và từ đó mở rộng...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem