Trẻ đi học cùng với bạn thân tưởng là điều bình thường nhưng kết quả khiến ai cũng kinh ngạc

PHAN HẰNG ( Theo Dailymail) Thứ ba, ngày 02/10/2018 16:35 PM (GMT+7)
Nghiên cứu mới nhất cho thấy khi trẻ đi học cùng với bạn thân của mình, điều này giúp trẻ biết cách cư xử và điểm số cũng được cải thiện đáng kể.
Bình luận 0

Khoảng thời gian bắt đầu chuyển cấp cũng là lúc đáng sợ nhất đối với mọi đứa trẻ. Một nghiên cứu gần đây cho thấy trẻ em nên được gắn kết cùng với bạn thân của mình và càng tuyệt vời hơn nếu được học chung trường. Điều đó không chỉ giúp mang lại tâm lý vững vàng khi bắt đầu bước vào một môi trường mới mà còn giúp trẻ em nâng cao điểm số, có một cách cư xử chuẩn mực hơn.

Những nhà nghiên cứu đến từ Đại học Surrey đã quan sát sự ảnh hưởng của tình bạn trong 593 đứa trẻ, khi bắt đầu vào học ở 10 trường trung học khác nhau tại Anh. Điểm số ở cuối năm cấp 1 và năm đầu của cấp 2 được ghi lại và các học sinh được khảo sát về tình bạn của chúng.

img

Nghiên cứu cho thấy, những đứa trẻ giữ được tình bạn của mình trong năm học lớp 6 và lớp 7 có tỉ lệ cao hơn trong lĩnh vực học tập là 13%. Và những đứa trẻ này ít có khả năng quậy phá so với những đứa trẻ tách xa bạn thân của mình.

Tiến sĩ Terry Ng-Knight cho rằng: “Những đứa trẻ còn giữ được những người bạn thân của mình có xu hướng làm mọi thứ tốt hơn. Tình bạn có thể bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố, nhưng giai đoạn chuyển cấp là điều lớn nhất ngăn cách tình bạn”.

Nghiên cứu còn cho thấy những đứa trẻ nghịch phá, có điểm số thấp có khả năng mất đi những người bạn thân của mình rất cao. Chính vì vậy, Dr Ng-Knight nói rằng những đứa trẻ này nên được ủng hộ tiếp tục để duy trì tình bạn, mọi thứ sẽ không xảy ra một cách tồi tệ. Và đặc biệt, khi bố mẹ cho phép những đứa trẻ tự chọn những người bạn để chơi cùng, điều này càng khiến tình bạn trở nên lâu dài và vững chắc hơn.

Những nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí Tâm lý giáo dục Anh.

Bố mẹ bạo tay chi chục triệu để con không bị bắt nạt ở trường

Các công ty cung cấp dịch vụ này tung ra những dạng gói khác nhau để giải quyết triệt để giúp phụ huynh yên tâm.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem