5 căn nhà ở Sài Gòn bị “hà bá” cuốn xuống sông, cả chục người tháo chạy

Dương Thanh Thứ ba, ngày 27/06/2017 10:38 AM (GMT+7)
Hàng chục người ở ngoại ô Sài Gòn tháo chạy thục mạng trong đêm khi nhiều căn nhà cùng tài sản bị “hà bá” kéo xuống sông.
Bình luận 0

img

 Hiện trường 5 căn nhà bị trôi xuống sông ở Nhà Bè

Đến gần 10h sáng 27.6, hiện trường 5 nhà dân bị sạt lở ở ấp 3 (xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM) vẫn đang được cơ quan chức năng phong tỏa để đảm bảo an toàn cho người dân. Ghi nhận tại hiện trường, phần sau của 5 căn nhà này đã bị cuốn xuống nước, nhiều đồ đạc tài sản trôi sông.

Trước đó, vào khoảng 0h30 cùng ngày, hàng chục người dân sống tại sông Rạch Giồng – Kinh Lộ đang ngủ thì nghe tiếng hô hoán thông báo sạt lở nên hốt hoảng tháo chạy thục mạng ra ngoài.

“Nghe ầm ầm, nhiều người hét lớn trong đêm khuya nên tôi cong giò bỏ chạy và chỉ kịp dắt chiếc xe máy phía trước nhà. 9 triệu đồng cùng 3 chỉ vàng và nhiều vật dụng trong nhà đã bị lôi xuống sông. Cũng may chạy nhanh nên tính mạng vẫn còn giữ được”, chị Tống Thị Mộng Trinh (27 tuổi) vẫn chưa hết kinh hoàng kể lại.

img

Vẻ mặt vẫn còn lo sợ khi kể về thời điểm nhà bị “hà bá” cuốn xuống sông, chị Nguyễn Thị Ngọc Thủy (37 tuổi) cho biết: “Tôi cùng mấy cháu nhỏ đang ngủ thì nghe ầm ầm. Bừng tỉnh giấc tôi vội kéo tay mấy cháu tháo chạy ra ngoài. May là người không bị gì nhưng tủ lạnh, chén bát đều rơi xuống sông”.

Ông Đỗ Minh Toàn, chủ tịch UBND xã Hiệp Phước cho biết vụ sạt lở không gây thiệt hại về người nhưng 5 nhà dân với tổng 27 nhân khẩu bị ảnh hưởng. Phần lớn các căn nhà đã bị mất một nửa, ước tính thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

“Ngay sau khi sự cố xảy ra, chúng tôi đã cử lực lượng đến hỗ trợ người dân di chuyển tài sản. Tất cả các hộ này chúng tôi đều đã di dời người, tài sản ra khu vực an toàn. Những hộ dân không có nhà ở được địa phương bố trí ở tạm nhà trọ. Về phương án lâu dài, chúng tôi khảo sát khu đất để người dân tái định cư ở ấp 1”, ông Toàn cho hay.

Chủ tịch UBND xã Hiệp Phước thông tin hiện trên địa bàn xã có 6 điểm có nguy cơ sạt lở, ảnh hưởng đến 215 hộ dân. Khu vực 5 nhà dân sụp xuống sông là một trong 6 điểm trên và nằm trong dự án xây dựng bờ kè chống sạt lở của UBND TP.HCM.

img

Cả chục người đang ngủ phải tháo chạy trong đêm

img

Cây dừa đã nằm gọn dưới lòng sông và cách xa bờ cả chục mét sau vụ sạt lở

Sạt lở núi làm 7 người chết, mất tích ở Thanh Hóa

UBND huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho hay, nhóm 10 người dân tại xã Thanh Quân của huyện trong lúc đi lấy măng rừng đã bị lở...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem