Bác sĩ khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng chữa bệnh: Người trong cuộc nói gì?

Diệu Thu Thứ sáu, ngày 22/03/2019 18:55 PM (GMT+7)
Tối 21/3, anh Nguyễn Hồng Phong, ở Hà Nội được mời làm nhân chứng để chia sẻ về phương pháp chữa bệnh kiểu "thỉnh oan gia trái chủ" tại buổi thuyết pháp tại chùa Ba Vàng, Quảng Ninh.
Bình luận 0

img

Anh Nguyễn Hồng Phong khẳng định, anh không khuyên người dân mê tín dị đoan.

Để chứng minh phương pháp "thỉnh oan gia trái chủ" tại chùa này có hiệu quả trong việc chữa bách bệnh, Trụ trì chùa Ba Vàng Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã cho mời một số nhân chứng là các phật tử đã "thỉnh giải nghiệp" để tăng khả năng tin tưởng.

Một trong số những nhân chứng được trụ trì mời lên chia sẻ là anh Nguyễn Hồng Phong ở Hà Nội.

"Con là một bác sĩ. Con không phải là một ai mà phải đi thỉnh oan gia trái chủ, nhưng là người chứng kiến… Con đã chứng kiến những bệnh nhân của con khi làm chẩn đoán, điều trị theo đúng phác đồ nhưng không thể ra bệnh, hoặc diễn tiến bất thường. Con biết đến pháp hội và con bảo bệnh nhân lên chùa Ba Vàng xem thế nào… Bệnh nhân của con đến được thầy dạy về nhân quả, dạy về đạo lý, chứ thầy hoàn toàn không làm mê tín gì đến bệnh nhân của con. Và bệnh nhân về biết làm cơm chay, biết cúng, biết xám hối... Có một điều rất thần kì là con chỉ dùng đúng 2 liều men tiêu hóa là bệnh nhân đã ổn định hoàn toàn", anh Phong nói trước hàng trăm Phật tử.

img

Phật tử đi lễ tại chùa Ba Vàng, Quảng Ninh. 

Sau phần chia sẻ của anh Phong, Trụ trì chùa Ba Vàng Đại đức Thích Trúc Thái Minh cho biết đây là bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Trao đổi với PV sau sự việc, anh Nguyễn Hồng Phong cho biết, khi chia sẻ tại chùa Ba Vàng, anh giới thiệu anh là một bác sĩ nhưng không hề nói nơi công tác nên cá nhân anh sẽ chịu trách nhiệm với những lời anh nói. “Tôi đến chùa với tư cách cá nhân. Tôi không không khuyên bệnh nhân mê tín dị đoan. Với bệnh nhân thì tôi luôn khuyên họ với tư cách là phật tử đang theo Phật chứ không phải đang là một bác sĩ đang khuyên bệnh nhân”, BS Phong nói.

Trao đổi với PV, bác sĩ Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, BV Bạch Mai cho biết: “Anh Nguyễn Hồng Phong là bác sĩ thuộc biên chế của Bệnh viện Bạch Mai. Tuy nhiên, anh này đang học cao học tại Đại học Y Hà Nội. Một năm trở lại đây, bác sĩ này đi học nên không tham gia sinh hoạt và khám chữa bệnh tại bệnh viện. BS Phong phát ngôn với tư cách cá nhân thì để cơ quan chức năng xem xét xem có mê tín hay không và sẽ chịu trách nhiệm với tư cách cá nhân”

Về hướng xử lý, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp cho biết, Bệnh viện đã yêu cầu Khoa liên hệ với anh Phong để yêu cầu giải trình. Tuy nhiên, vẫn chưa liên hệ được.

Trụ trì chùa Ba Vàng đã nói gì khi làm việc với cơ quan chức năng?

Làm việc với cơ quan chức năng TP Uông Bí (Quảng Ninh), trụ trì chùa Ba Vàng khẳng định, việc cúng tiền khi lễ cúng oan...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem