Bất ngờ tháo dỡ "bảo bối" của Nhật trên sông Tô Lịch, chuyển cá Koi sang hồ Tây

Triệu Quang Chủ nhật, ngày 10/11/2019 12:55 PM (GMT+7)
Đơn vị thử nghiệm đã tháo dỡ khu vực thí điểm công nghệ Nano của Nhật trên sông Tô Lịch và chuyển toàn bộ cá ở đây sang hồ Tây.
Bình luận 0

img

Tháo dỡ khu thí điểm công nghệ Nhật Bản trên sông Tô Lịch sau khi hết hạn thử nghiệm. Ảnh Lê Đoàn.

Mới đây, Tổ chức Xúc tiến Thương mại - Môi trường Nhật Bản đã thông tin về việc tháo dỡ khu thí điểm trên sông Tô Lịch và duy trì khu thí điểm tại hồ Tây của Dự án tài trợ thí điểm xử lí ô nhiễm bằng công nghệ Nano-Bioreactor.

Theo TS Tadashi Yamamura, Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến Thương mai - Môi trường Nhật Bản, đơn vị này đã hoàn thành dự án thí điểm xử lý ô nhiễm và báo cáo kết quả thí điểm tới UBND thành phố Hà Nội, các Sở, Ngành, đơn vị liên quan.

Sau thời gian thí điểm, đơn vị này sẽ tháo dỡ khu thí điểm trên sông Tô Lịch và tiếp tục duy trì việc kiểm chứng khả năng không bị tái ô nhiễm trở lại tại khu thí điểm một góc Hồ Tây bằng công nghệ Nano-Bioreactor Nhật Bản.

img

Chuyển cá Koi Nhật từ sông Tô Lịch sang khu thí điểm hồ Tây.

"Việc giữ lại khu thí điểm hồ Tây để chứng minh việc sau khi xử lí chất lượng nước đã đạt QCVN 08-MT:2015/BTNMT khi không vận hành máy Nano nhưng nước bên trong khu thí điểm vẫn không bị tái ô nhiễm.

Ngoài ra, để người dân, đơn vị có nhu cầu xử lý ô nhiễm ao hồ có thể trực tiếp đến thị sát, thăm quan và đánh giá trực quan, so sánh sự khác nhau rõ rệt giữa chất lượng nước bên trong và bên ngoài khu thí điểm xử lý ô nhiễm bằng công nghệ Nhật Bản", TS Tadashi Yamamura chia sẻ.

img

Cá Koi và cá chép Việt Nam vẫn sống tốt sau khi thả xuống khu xử lý trên sông Tô Lịch.

Song song với việc tháo dỡ khu thí điểm trên sông Tô Lịch, đơn vị này cũng sẽ tiến hành chuyển cá Koi, cá chép trên sông sang khu thí điểm tại hồ Tây.

"Đến nay đã gần 2 tháng kể từ ngày thả cá Koi và cá chép Việt Nam xuống khu thí điểm trên sông Tô Lịch, cá sống rất khỏe và Công ty JVE - đơn vị phối hợp thực hiện của chúng tôi đã chuyển toàn bộ số cá Koi, cá chép này sang khu vực thí điểm tại hồ Tây", TS Tadashi Yamamura nói.

Nóng: Công bố kết quả xử lý nước sông Tô Lịch và hồ Tây bằng “bảo bối” của Nhật

Sau hơn 40 ngày kể từ ngày hết hạn thử nghiệm trên sông Tô Lịch và hồ Tây, các đơn vị đã công bố kết quả xử lý...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem