Bé 11 tháng tuổi bị trục bánh xe đồ chơi đâm thẳng vào đầu

Diễn Kim Thứ năm, ngày 06/07/2017 12:24 PM (GMT+7)
Đang ngồi trên ghế để chơi, bất ngờ bé gái ngã xuống nền nhà, bị trục bánh xe đồ chơi đâm thẳng vào đầu.
Bình luận 0

img

Trục bánh xe đâm vào đầu bé gái

Ngày 6/7, Khoa Tai mũi họng thuộc Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An cho biết, khoa này vừa gắp thành công một dị vật là đồ chơi sắc nhọn cắm sâu vào đầu của một bé gái 11 tháng tuổi.

Trước đó, vào tối 5/7, bé P. (11 tháng tuổi), trú xã Nam Thái, Nam Đàn, Nghệ An được gia đình đưa đến nhập viện vào khoa Tai mũi họng với tình trạng cháu bé đau, khóc nhiều.

Phía bên má phải cháu bé, có một chiếc bánh xe đồ chơi găm chặt sâu vào bên trong.

Người nhà nạn nhân cho biết, khi bé đang ngồi chơi trên ghế, tay bé cầm một bánh xe đồ chơi và không may bị ngã xuống nền nhà. Lúc đó thanh sắt trong bánh xe đồ chơi đã đâm thẳng vào đầu của bé.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã hội chẩn liên chuyên khoa Tai mũi họng - Chấn thương chỉnh hình - Răng hàm mặt - Chẩn đoán hình ảnh. Các bác sỹ xác định thanh sắt đã xuyên thủng vùng má của bé đi sâu vào trong, xuyên thành ống tai, mặt dưới ổ mắt và đến tận hố yên, sát nền sọ. Đây là một trường hợp phức tạp do đường đi của dị vật vào vùng nguy hiểm.

img

Dị vật là thanh sắt dài gần 7cm

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã quyết định đưa bệnh nhân vào gây mê và rút dị vật ra. Sau hơn 10 phút tiến hành gắp, các bác sĩ đã gắp được dị vật là phần thép bánh xe dài hơn 7cm ra ngoài thành công.

Hiện sức khỏe của bé đã dần hồi phục, các bác sĩ của bệnh viện khuyến cáo không nên cho trẻ nhỏ chơi các đồ chơi, vật nhọn. Khi xảy ra sự cố như trên, cần giữ nguyên hiện trạng và đưa vào viện để cấp cứu.

Bé trai tử vong vì bị xe chở tôn cứa cổ

Va chạm với xe chở tôn, một em nhỏ đã bị những miếng tôn sắc lẹm cứa cổ dẫn đến tử vong.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem