Bé gái “người vượn” cõng khối u khổng lồ được điều trị miễn phí

Công Phương Thứ sáu, ngày 08/04/2016 16:17 PM (GMT+7)
Khối u gần 10kg ở giữa lưng khiến em không thể đứng thẳng, muốn di chuyển, em phải dùng cả hai tay và hai chân.
Bình luận 0

img

Em Lý Thị Lúa, dân tộc Mông (SN 2006) bị khối u to gần 10kg ở lưng khiến em phải dùng 4 chi để đi như người vượn.

Mới đây, theo thông tin báo chí đưa tin, bé gái “người vượn” - em Lý Thị Lúa dân tộc Mông (SN 2006, ở bản Giàng Trù A, xã Du Già, huyện Yên Minh, Hà Giang) bị khối u to gần 10kg ở lưng khiến em đi lại khó khăn, phải dùng 4 chi để đi như người vượn.

Đọc được thông tin trên, cán bộ của Bệnh viện Nhi Trung ương đã liên hệ với các cơ quan chức năng Hà Giang để đưa em xuống Bệnh viện điều trị.

img

Chiều 7.4, Lúa đã được đưa xuống Bệnh viện Nhi Trung ương và đang được thăm khám cũng như điều trị tại đây.

Trao đổi với PV sáng 8.4, Ths Dương Thị Minh Thu, Trưởng phòng công tác xã hội (Bệnh viện Nhi Trung ương) cho biết, em Lý Thị Lúa đã đến Bệnh viện Nhi Trung ương và nhập viện vào chiều tối 7.4. Hiện, em Lúa đang được theo dõi và thăm khám tại khoa Thần kinh (BV Nhi Trung ương).

Hiện nay, các bác sĩ tại Bệnh viện vẫn đang tiến hành thăm khám cũng như làm các xét nghiệm cần thiết để đưa ra kết luận chính xác bệnh của Lúa. Qua thăm khám ban đầu, xác định em Lúa không tự chủ được đại tiểu tiện.

Ths Thu cho biết thêm, bệnh nhân Lúa được chuyển viện đúng tuyến nên em được hưởng 100% bảo hiểm. Trong quá trình điều trị, nếu cần chi phí bổ sung ngoài danh mục bảo hiểm chi trả, đã có một số nhà hảo tâm sẵn sàng giúp đỡ chi phí điều trị cho em Lúa.

img

Khối u to gần 10kg khiến em Lúa không thể di chuyển bình thường, mỗi lần di chuyển phải dùng cả 4 chi.

Chia sẻ với PV, bà Vàng Thị Chủ (SN 1965) – mẹ em Lúa chia sẻ, hơn 10 năm trước, bà sinh Lúa tại nhà. Khi sinh, Lúa đã có một cái u ở xương cụt, nhô ra ngoài. Lúa càng lớn, khối u cũng phát triển theo, gây khó khăn trong vận động, đi lại khiến em không thể đi thẳng mà phải dùng cả 4 chi đi như “loài vượn”. “Nhìn con di chuyển với khối u quái ác đó, tôi xót xa lắm” – Bà Chủ bùi ngùi nói.

Lần này, Lúa được đưa xuống Hà Nội chữa trị và được các nhà hảo tâm giúp đỡ, bà Chủ mong muốn sẽ điều trị cho con khỏi bệnh để Lúa được đi lại như những đứa trẻ khác.

“Con tôi mong ngóng từng ngày tự đi đến trường học chữ như bạn bè” – Bà Chủ chia sẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem