Bí thư Thăng: Sẽ loại thực phẩm bẩn ra khỏi bữa ăn của dân

Dương Thanh Thứ bảy, ngày 07/05/2016 13:35 PM (GMT+7)
Tại buổi tiếp xúc cử tri ở ở đơn vị số 9, Bí thư Đinh La Thăng hứa với cử tri sẽ quyết liệt giải quyết tình trạng cướp giật, tạo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng, đời sống của người dân và loại trừ dần thực phẩm bẩn ra khỏi bữa ăn của người dân.
Bình luận 0

img

Hội nghị gặp gỡ và tiếp xúc giữa 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 14 với cử trị huyện Củ Chi, Hóc Môn

Sáng 7.5, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM tổ chức hội nghị gặp gỡ và tiếp xúc giữa 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 14 với cử trị huyện Củ Chi, Hóc Môn để trình bày chương trình hành động và vận động bầu cử.

Trình bày chương trình hành động của mình với cử tri, ông Đinh La Thăng - Bí thư Thành ủy TP.HCM cho rằng khi được tiếp tục ứng cử đại biểu Quốc hội, ông nhận thức rõ vinh dự và trách nhiệm của mình.

Ông Thăng cho biết, hiện TP.HCM phát sinh thách thức nhiều vấn đề mới, còn nhiều bất cập như ô nhiễm môi trường, trộm cắp gia tăng, kẹt xe, ngập nước… Nhiều nơi người dân còn nghèo, tái nghèo, tình trạng cán bộ sách nhiễu lộng quyền gây ảnh hưởng đến lòng tin của người dân.

Nếu được bầu vào đại biểu Quốc hội, ông Thăng hứa với tư cách là người đứng đầu TP, ông sẽ cùng lãnh đạo Thành ủy, lãnh đạo UBND TP quyết liệt giải quyết tình trạng trộm cướp giật, tạo an sinh xã hội và đưa TP.HCM ngày càng phát triển hơn nữa.

Cũng trong chương trình hành động của mình, ông Thăng cho biết sẽ nắm chắc tình hình đời sống của Nhân dân, nhất là gia đình chính sách, người có công, người làm công ăn lương, bà con nông dân, những người nghèo… nhóm dân cư dễ bị tổn thương để có kế hoạch chăm lo hiệu quả và công bằng, cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế, sức khỏe, giáo dục ngày càng tốt hơn, loại trừ dần thực phẩm bẩn ra khỏi bữa ăn người dân, tạo cơ hội cho mọi thành phần dân cư đều có thể có thu nhập, tích trữ, đầu tư…với mục tiêu cuối cùng là mọi người đều được hưởng lợi từ sự phát triển, tìm thấy vai trò vị trí của mình trong xã hội, không ai bị gạt ra ngoài cộng đồng.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đề đạt ý kiến, gửi gắm các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tâm tư, nguyện vọng của mình về vấn đề cải cách giáo dục, giải quyết việc làm, an ninh trật tự, hệ thống giao thông đường xá, đời sống người lao động, chế độ gia đình chính sách… 

Cử tri Võ Văn Cư đề nghị: “Trong 5 vị ứng cử ở đơn vị số 9 Củ Chi – Hóc Môn ai cũng giỏi và có quá trình công tác lâu năm nhưng sẽ có 3 được người dân bầu trúng cử. Dù ai trúng cử đại biểu Quốc hội thì trong nhiệm kỳ 5 năm ở Quốc hội phải phát biểu ở diễn đàn này chứ trong suốt nhiệm kỳ mà không nói được lời nào là không được”. 

Ông Trần Văn Phước, cử tri xã Hoài Phú, huyện Củ Chi yêu cầu TP phải quan tâm hơn nữa đến đời sống công nhân, người nghèo, gia đình chính sách, đảm bảo quyền lợi cho họ. “Không bao giờ công nhân làm việc chỉ 8 giờ một ngày, phải tăng ca liên tục mà lương chỉ 3-4 triệu đồng. Sau 41 năm mà lương của công nhân mình vẫn còn thua các nước Asean, họ hơn mình gấp đôi, gấp ba. Mong rằng khi trúng cử, đại biểu quốc hội hãy chăm lo, nâng cao đời sống công nhân”, ông Phước nói.

img

Bí thư Thăng xuống tận hàng ghế cử tri trò chuyện

Đại diện những người ứng cử, ông Đinh La Thắng đánh giá các ý kiến cử tri có chất lượng, rất phù hợp với nguyện vọng của nhân dân. Bí thư Thắng hứa sẽ chuyển tải các vấn đề cử tri ý kiến đến cơ quan chức năng. Những việc xử lý ngay thì phải cần làm ngay.

Về vấn đề tham nhũng, Người đứng đầu Bí thư Thành ủy cho biết, tham nhũng là vấn đề rất bức bối, Đảng và Nhà nước đang làm quyết liệt nhưng xác định là công việc lâu dài, chống tham nhũng trước mắt chính quyền địa phương phải công khai minh bạch và có sự giám sát của người dân.

Ông Thăng cũng hứa, khi trúng cử vào đại biểu Quốc hội chúng tôi phải có tiếng nói tại Hội trường để thể hiện tiếng nói nguyện vọng của bà con huyện Củ Chi cũng như của người dân thành phố và cũng thể hiện được tâm tư, tình cảm trí tuệ của thành phố vào Quốc hội.

5 cứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị bầu cử số 9 huyện Củ Chi, Hóc Môn gồm: Ông Đinh La Thăng - Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Bùi Quang Huy- Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Trung ương Đoàn, Trưởng Ban tổ chức Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; bà Ngô Thị Phương Lan - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia TP.HCM; ông Trần Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Quyền Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển TP.HCM; bà Văn Thị Bạch Tuyết – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem