Bí thư Thăng "truy" việc chậm công nhận danh hiệu Mẹ VN Anh hùng

Dương Thanh Thứ bảy, ngày 21/05/2016 14:44 PM (GMT+7)
“Lúc người ta sống chẳng ai thẩm định, lúc mất thì thẩm định tới, thẩm định lui. Mọi người đã hy sinh như vậy mà các anh cứ chậm trễ trong làm thủ tục, đến khi làm xong các cụ đi hết rồi con đâu”.
Bình luận 0

img

Bí thư Thăng trong buổi làm việc sáng nay với huyện Củ Chi

Đó là chia sẻ của ông Đinh La Thăng – Bí thư Thành ủy TP.HCM trong buổi làm việc sáng nay với huyện Củ Chi.

Sau khi “truy” lãnh đạo Sở Quy hoạch Kiến trúc thành phố về việc chậm giải quyết quy hoạch treo ở huyện Củ Chi, Bí thư Thành ủy chuyển sang  hỏi ông Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội - Lê Minh Tấn (trước đây là Bí thư huyện ủy Củ Chi) về việc chậm trễ công nhận danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng khiến nhiều cử tri bức xúc.

Theo ông Tấn, toàn thành phố có 280 hồ sơ chưa được công nhận, riêng Củ Chi có 40 hồ sơ đang thẩm định và dự kiến cuối tháng 9 sẽ xong.

Nghe đến đây ông Thăng ngắt lời: “Ông nói nhanh đi, bao giờ sẽ thẩm định xong”.

Ông Tấn cho biết đã trình hồ sơ cho Ban thi đua khen thưởng thành phố và đang chờ bên này duyệt để chuyển sang UBND thành phố.

Bí thư Thăng tỏ sốt ruột hỏi: “Ông trình đó bao nhiêu ngày rồi”. Người đứng đầu Thành ủy yêu cầu trong cuối tháng 5, Ban Thi đua khen thưởng phải làm xong trình UBND thành phố để trình trung ương và tổ chức trao vào 2.9.

“Củ Chi còn một cụ sống, còn lại mất hết rồi. Lỗi chúng ta làm chậm. Lúc người ta còn sống sao không thẩm định nhưng giờ mất lại đi thẩm định tới thẩm định lui. Mọi người đã hy sinh như vậy mà các anh cứ làm chậm. Làm xong thủ tục các cụ đi hết rồi còn đâu. Tất nhiên phải theo quy trình, quy định nhưng phải có tình và lý chứ”, Bí thư Thăng nói.

Về vấn đề cử tri huyện Củ Chi bức xúc phải đi lãnh tiền hưu trí ở bưu điện và lãnh tiền thương binh ở xã gây bất tiện trong việc đi lại cũng như mất thời gian. Ông Tấn cho biết sẽ tạo điều kiện cho người dân đi lãnh tiền một chỗ là ở phường, xã.

Người đứng đầu Thành ủy nói: “Đảng và Nhà nước đã và đang chăm lo cho người chính sách, gia đình chính sách. Đất nước còn khó khăn nên số tiền hỗ trợ không nhiều vì vậy chúng ta phải làm sao để cách chăm lo gần gũi và tình cảm hơn”.

img

Quang cảnh buổi làm việc sáng nay.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên – Môi trường thành phố báo cáo về tình trạng ô nhiễm ở bãi rác Hiệp Phước mà nhiều cử tri phản ánh. Theo ông Thắng, bãi rác này có ba đơn vị xử lý rác và chủ yếu theo công nghệ đốt. Tại bãi rác này vẫn còn tình trạng thải nước ra môi trường xung quanh và gây mùi.

Ông Thắng cho biết để giám sát bãi rác, Sở đã trình thành phố đầu tư 14 tỷ đồng lắp đặt quan trắc tự động theo dõi hệ thống xử lý nước thải và mùi của bãi rác. Vị đứng đầu Sở Tài nguyên Môi trường  cũng cho biết do bãi rác không tuân thủ quy định về sử dụng hóa chất để xử lý mùi nên gây mùi, Sở đã phạt 3 lần và đang tiếp tục kiểm tra.

Sau khi nghe báo cáo, người đứng đầu Thành ủy yêu cầu: “Lần sau các anh kiểm tra, nếu có xử phạt thì nói rõ họ đây là lần phạt cuối cùng. Chứ cứ phạt mãi như thế này họ còn nhờn luật. Thậm chí họ chấp nhận mức phạt vì hiệu quả hơn giữa việc bỏ chi phí đầu tư hóa chất và mức đóng phạt. Các anh làm gì mà giờ cử tri kêu chuyện tài nguyên môi trường quá”.

Ông Thăng cũng yêu cầu UBND thành phố chỉ đạo Sở Tài chính nhanh chóng bố trí 14 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống quan trắc quanh bãi rác Phước Hiệp. “Sau khi lắp quan trắc xong phải theo dõi 24/24, nếu xảy ra tái phạm nữa thì phạt thật nặng”, Bí thư Thăng yêu cầu.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem