Bộ đôi chuyên “nhảy” xe xịn ở Sài Gòn: 1 đêm, 8 chiếc

Dương Thanh Thứ ba, ngày 12/07/2016 22:24 PM (GMT+7)
Chỉ trong vài giờ, cùng một căn nhà cho thuê trọ, bộ đôi Tứ Phương, Thế Vinh đã đột nhập và dắt 8 chiếc xe máy như chốn không người.
Bình luận 0

img

Các đối tượng trong băng trộm xe xịn

Ngày 12.7, Công an TP.HCM vẫn đang tạm giữ đối tượng Trầm Nguyễn Thế Vinh (37 tuổi, ngụ quận Gò Vấp), Hồ Tứ Phương (45 tuổi, quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. 2 đối tượng khác là Thái Thu Trang (34 tuổi, quận Tân Phú) và Võ Thành Lâm (20 tuổi, Bình Thạnh) cũng bị tạm giữ để điều tra về hành vi cất giấu, tiêu thụ tài sản người khác phạm tội mà có.

Bộ đôi bất hảo

Trong thời gian cuối năm 2015, tại địa bàn các quận trung tâm thành phố liên tục xảy ra các vụ trộm đột nhập nhà dân làm hàng chục xe máy “không cánh mà bay”. Trong đó, nhiều nơi trong một đêm mất từ 2-8 chiếc xe máy khiến nhiều khổ chủ nghĩ rằng băng trộm rất đông người.

Quyết ngăn chặn tình trạng này và truy bằng được băng nhóm trộm cắp, Đội 4 thuộc PC45 Công an TP.HCM xác lập chuyên án vào cuộc điều tra, phá án. Bằng những chứng cứ thu thập được, rạng sáng 27.6, khi Thế Vinh và Tú Phương đang điều khiển xe máy lưu thông trên đường Bạch Đằng (quận Tân Bình), lực lượng trinh sát đã yêu cầu dừng xe kiểm tra và phát hiện nhiều tuốc nơ vít cùng nhiều dụng cụ phá khóa xe máy. Qua xác minh, công an xác định xe máy tay ga Airbalade của hai đối tượng di chuyển là tang vật của một vụ trộm ở Đồng Nai.

Tại cơ quan công an, Vinh khai có 3 tiền án về cướp giật tài sản, sau khi mãn hạn tù, vẫn “ngựa quen đường cũ” đi trộm cắp để có tiền tiêu xài và chơi ma túy đá. Dù nhà có hộ khẩu ở quận 3 nhưng Vinh rất ít về nhà mà thuê căn hộ ở quận Gò Vấp để ở.

Trong khi đó, Tứ Phương cũng có bề dày “thành tích” khi ăn cơm tù nhiều hơn cơm nhà với 3 tiền án về trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản. Tứ Phương cũng không ở cố định mà thuê trọ sống ẩn dật. Phương chọn chung cư hạng sang ở Bình Thạnh thuê ở và làm bãi đáp chơi ma túy đá. Cùng có lý lịch “đen” giống nhau nên bộ đôi Tứ Phương, Thế Vinh kết thân và lên kế hoạch đi trộm xe.

Bộ đôi này khai, thường chọn nhà trọ ngăn phòng cho thuê hoặc nhà cao tầng ở các quận trung tâm để phá ổ khóa cổng, cửa đột nhập vào lấy trộm hàng loạt xe gắn máy và cả mô tô phân khối lớn trị giá hơn nửa tỷ đồng/chiếc.

Táo tợn trộm 8 xe máy trong một nhà

Theo các trinh sát, với bộ đồ nghề đa năng, Vinh và Phương có thể vô hiệu hóa bất cứ ổ khóa nào dù có tối tân đến mấy. Điển hình là rạng sáng 28.7.2015, Phương, Vinh chở nhau dạo trên các con đường ở quận 1 để tìm “mồi”, khi đến căn nhà 1 trệt, 3 lầu cho thuê trọ trên đường Đặng Dung (quận 1), cả hai dừng xe trước cổng. Phương đứng ngoài cảnh giới còn Vinh dùng tuốc nơ vít cạy cửa cổng, dùng đoản phá khóa lần lượt trộm 7 chiếc xe máy rồi mang đi cất giấu. Số xe trộm, cả hai bán được 34 triệu đồng chia nhau tiêu xài chơi ma túy.

img

Bộ đồ nghề Vinh, Phương sử dụng

Đầu tháng 10.2015, bộ đôi này tiếp tục đi “ăn hàng”. Phương chở Vinh rảo quanh các tuyến đường rồi dừng lại tại một căn nhà trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3), Phương đứng bên ngoài cảnh giới để Vinh đột nhập lấy đi xe mô tô Z1000. Do xe không nổ máy được, chúng cùng nhau đẩy xe về nhà 127 Phổ Quang, Phú Nhuận cất giấu rồi quay lại nhà trên trộm thêm 1 chiếc SHi và 1 xe Wave giữa lúc gia chủ vẫn đang ngủ say. Mang bán chiến lợi phẩm được hơn 116 triệu đồng, Vinh, Phương chia nhau cùng tiêu xài, đập đá.

1 tháng sau, cũng với thủ đoạn trên, cặp đôi này đột nhập vào căn nhà ngăn cho người thuê trọ trên đường Kỳ Đồng (quận 3), trộm 3 xe Vespa, 1 xe máy PS bán tiêu xài. Cuối tháng 11.2015, Phương và Vinh tiếp tục đột nhập vào căn nhà một trệt, 3 lầu trên đường Đào Duy Anh (quận Phú Nhuận), trộm lần lượt 8 xe máy. Số xe trộm được bộ đôi nay mang về cất giấu tại căn nhà số 127 Phổ Quang. Căn nhà này là của Thái Thu Trang (bạn gái Phương) ở cùng em trai Võ Thành Lâm. Số tiền bán được sau các phi vụ, Vinh, Phương mua ma túy cho cả bốn sử dụng, rồi chia nhau tiêu xài. Theo lời khai của băng trộm, chúng đã thực hiện trót lọt 8 vụ, số tiền thu bất chính lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hiện Phòng PC45 đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem