BV Nhi Trung ương thông tin về diễn biến bé 3 tuổi tử vong khi chơi cầu trượt ở trường

Diệu Thu Thứ năm, ngày 28/11/2019 10:42 AM (GMT+7)
Qua thăm khám và làm các xét nghiệm, chụp X-quang, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị suy đa tạng như phù não, thận bắt đầu suy.
Bình luận 0

img

Trường Mầm non Phù Lỗ, nơi xảy ra sự việc

Liên quan đến sự việc bé 3 tuổi tử vong khi chơi cầu trượt tại trường mầm non thuộc xã Phù Lỗ (Sóc Sơn), người thân của bé cho biết, sáng 25/11, bé T. đi học tại trường mầm non Phù Lỗ. Tuy nhiên, sau đó gia đình nhận được thông tin từ nhà trường cho biết bé đang nguy kịch nên nhanh chóng đến trường và đưa bé đi cấp cứu.

Người thân của bé T. cũng cho biết, sau khi được đưa đến lớp, bé T. đã chơi cầu trượt. Trong lúc bé chơi, không may đã bị kẹt đầu vào ô tròn của cầu trượt. Bé giãy giụa, kêu khóc nhưng không ai để ý. Khi cô giáo phát hiện, bé đã nguy kịch. Nhà trường nhanh chóng đưa bé T. vào phòng y tế sơ cứu rồi chuyển tới BV Bắc Thăng Long, sau đó đưa lên Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Khoa Cấp cứu và chống độc (Bệnh viện Nhi trung ương), cho biết, bé T. đã được cấp cứu tại bệnh viện nhưng không qua khỏi.

img

Cầu trượt nơi bé T. bị tai nạn thương tích

Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhi được Bệnh viện Bắc Thăng Long chuyển đến lúc 10h45 ngày 25/11 trong tình trạng hôn mê sâu, không có đáp ứng với kích thích, đồng tử giãn, nhịp tim 140l/p; huyết áp 101/47, mặt có một số vết xuất huyết nhỏ, không phát hiện có xây xước ngoài da.

Tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ Bệnh viện Nhi trung ương nhanh chóng cấp cứu, hỗ trợ bóp bóng qua nội khí quản, sử dụng thuốc trợ tim.

Qua thăm khám và làm các xét nghiệm, chụp X-quang, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị suy đa tạng như phù não, thận bắt đầu suy.

Đến 16h45, bệnh nhi ngừng tim trở lại. Bệnh viện cấp cứu ngừng tim nhưng tim không đập lại. Đến 19h10 cùng ngày, gia đình đưa thi thể bé về quê mai táng.

img

Người thân khóc ngất ở BV khi nhận được hung tin bé T. đã tử vong

Theo bác sĩ Tâm, phía bệnh viện chỉ tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhi, còn nguyên nhân khiến trẻ bị suy hô hấp dẫn tới suy đa tạng, cơ quan chức năng sẽ làm việc và trả lời.

Qua sự việc thương tâm này, bác sĩ Tâm đề nghị Bộ Giáo dục & Đào tạo nên đưa chương trình cấp cứu cơ bản vào các đơn vị học đường hoặc trường mầm non.

Phụ huynh luôn phải để mắt đến trẻ bởi các em rất hiếu động. Ngoài ra, phụ huynh cũng cần phải xây dựng không gian an toàn cho bé, ví như không để các vật nhỏ, các vật liệu thiết bị nguy hiểm gần tầm tay của trẻ.

Khi xảy ra tai nạn thương tích, phụ huynh cần phải nhanh chóng sơ cứu cho trẻ bởi có những tai nạn có điểm vàng trong sơ cứu. Ví như trường hợp của bệnh nhi T., khoảng thời gian vàng là 3 phút.

Trước đó, các bác sĩ BV Bắc Thăng Long cho biết, khi tiếp nhận, bé đã ngừng tim. Tuy nhiên, sau khi được cấp cứu, khoảng 10 phút, bệnh nhi đã có nhịp tim trở lại. Trước tình trạng của bệnh nhi quá nặng, BV Bắc Thăng Long đã nhanh chóng chuyển lên BV Nhi TƯ để cấp cứu.

Cũng liên quan đến sự việc, Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ thông tin, hiện tại cơ quan Công an đang vào cuộc nên địa phương phải chờ kết luận mới cung cấp được cho báo chí.

Hà Nội: Bé 3 tuổi tử vong khi chơi cầu trượt tại trường mầm non

Vừa qua, sự việc bé 3 tuổi tử vong khi chơi cầu trượt tại trường khiến người dân trên địa bàn xã Phù Lỗ (Sóc Sơn)...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem