Ca sĩ Châu Việt Cường làm chết bạn gái do “ma quỷ xui khiến"?

Diệu Thu Thứ năm, ngày 08/03/2018 00:25 AM (GMT+7)
"Người ngáo đá càng có hành động dã man càng cảm thấy sung sướng", BS La Đức Cương cho biết.
Bình luận 0

img

Châu Việt Cường (ảnh nhỏ) làm chết bạn gái 20 tuổi sau khi sử dụng ma túy đá. 

Nam ca sĩ Châu Việt Cường đang bị cảnh sát tình nghi liên quan tới cái chết của T. M. H (20 tuổi, Hà Nội).

Một cán bộ điều tra quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, sau khi sử dụng ma túy, Châu Việt Cường và chị H rơi vào tình trạng “ngáo”.

Cường bước đầu khai, anh ta nghĩ cô gái bị ma nhập nên lấy tỏi rắc khắp nhà để trừ ma. Cường còn nhai và nhét tỏi vào miệng chị H. Sau đó chị H. được phát hiện tử vong.

Trước thời điểm phát hiện cô gái tử vong trong căn hộ, hàng xóm thấy ca sĩ Châu Việt Cường từ chung cư chạy xuống nói lảm nhảm, vái lạy mọi người.

Luôn làm theo tiếng xui khiến

Liên quan tới sự việc, BS. La Đức Cương, nguyên Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương cho biết, khi nghe thông tin ca sĩ Châu Việt Cường sử dụng ma túy đá rồi có hành vi nhét tỏi vào miệng bạn gái vì nghĩ chị H bị ma nhập, ông không thấy sốc. Bởi hành động lạ như vậy chỉ có thể do ma túy đá chi phối.

Đặc trưng của việc sử dụng ma túy đá là gây ảo giác, nhìn thấy hình ảnh kỳ lạ (có thể nhìn thấy ma quỷ theo tưởng tượng). Người dùng ma túy đá làm theo những tiếng xui khiến, đi theo hình ảnh “ma quỷ” hiện lên trước mắt và thực hiện hành vi dã man.

“Như vậy, trong đầu óc của người sử dụng ma túy đá (ca sĩ Châu Việt Cường) vô ý làm chết bạn gái do ma quỷ xui khiến. Bản thân người sử dụng ma túy đá thời điểm đó không nghĩ đó là hành vi giết người”, BS Cương nói.

Nguyên GĐ BV Tâm thần Trung ương phân tích, ma túy đá là một loại cực độc, tác dụng trực tiếp vào bộ não, gây kích thích thần kinh trung ương và có thể tạo ảo giác kéo dài tới 3 ngày cho người dùng nó.

Ma túy đá mới nổi cộm ở Việt Nam khoảng 3 năm gần đây, có quá nhiều đối tượng gây án.

Đối tượng sử dụng ma túy đá chủ yếu là giới trẻ. Họ thích khám phá cái mới, thích cái thích độc đáo thích phiêu diêu. Ma túy đá vào người, họ sống trong ảo giác đến khi hết ảo giác, lại lờ đờ, mệt mỏi, không điều khiển được hành vi, trầm cảm, rối loạn tâm thần.

Bên cạnh đó, sử dụng ma túy đá gây ảo giác càng nhanh, thần kinh càng bị phá hủy. Hoang tưởng ảo giác sẽ nảy sinh những nghi ngờ, ghen tuông, kết hợp với tiếng xui khiến, thôi thúc thực hiện hành vi nguy hiểm như: Cắt chân, cắt tay, giết người...

Càng có hành động dã man càng thấy sung sướng

BS La Đức Cương cho biết, nhiều trường hợp sử dụng ma túy đá sau đó thực hiện hành vi ác độc vì họ nghĩ rằng càng có hành động dã man càng sung sướng, thỏa mãn bản thân.

Ma túy đá khó từ bỏ hơn các loại chất gây nghiện khác như: Heroin, cần sa… Nếu đối tượng đã từng sử dụng lúc từ bỏ nó sẽ mất hứng thú. Nếu đã cắt cơn do sử dụng ma túy đá vẫn không hết triệu chứng rối loạn tâm thần và loạn thần.

Ma túy đá là một loại ma túy tổng hợp có chứa chất Methamphetanim. Chất này đi thẳng vào não, lâu dần làm phát sinh bệnh tâm thần phân liệt, làm biến đổi suy nghĩ của con người và biến một người lương thiện thành một kẻ hung hãn. Cơn “ngáo đá” có thể diễn ra trong vài chục phút, vài tiếng hoặc vài tháng.Đáng lo ngại, những điều này diễn biến bên trong tâm tưởng của kẻ sử dụng nên người xung quanh khó nhận biết.

Ông Cương cho biết, triệu chứng ban đầu của người sử dụng ma túy đá không giống ma túy thông thường. Người sử dụng vẫn ăn được, ngủ nhiều, sau đó họ bị rối loạn thần kinh, loạn thị, suy nhược cơ thể, mệt mỏi, chán ăn, nhạy cảm với âm thanh, tiếng ồn, lên cơn loạn thần, thường xuyên nói lảm nhảm một mình, sợ bị đuổi đánh, sợ có người theo dõi.

BS Cương cảnh báo, điều trị loạn thần ảo giác rất khó, thậm chí là khó hết được vì hiệu quả điều trị rất chậm. Phải dùng thuốc đắt tiền với liều rất mạnh, kéo dài phối hợp với các liệu pháp khác. Ngay tại các bệnh viện, các khoa cai nghiện, khoa tâm thần có bệnh nhân ma túy đá phải quản lý rất chặt, ngày đêm vì nó bất chợt.

Để điều trị cho người nghiện ma túy đá khó khăn, không như nghiện ma túy thông thường.

Bắt người cho ca sĩ Châu Việt Cường dùng ma túy tại căn hộ cô gái tử vong

Ngoài ca sĩ Châu Việt Cường, cơ quan điều tra còn bắt khẩn cấp người để nam ca sĩ và cô gái sử dụng ma túy tổng hợp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem