Cần cẩu công trình xoay như chong chóng trước bão số 6, người đi đường “đứng tim”

Đông Thịnh Chủ nhật, ngày 10/11/2019 20:29 PM (GMT+7)
Nhiều người lưu thông ở TP Quy Nhơn, Bình Định suýt “đứng tim” khi thấy tháp ngang của cần cẩu công trình xây dựng xoay tròn như chong chóng.
Bình luận 0

Clip: Cần cẩu công trình xoay như chong chóng trước bão số 6, người đi đường “đứng tim”

Chiều 11/10, khu vực TP Quy Nhơn, Bình Định trời mưa to, gió lớn. Thời điểm này, nhiều người tham gia giao thông ở góc giao lộ Lê Đức Thọ - Lưu Hữu Phước – Đặng Văn Ngữ (TP Quy Nhơn) suýt “đứng tim” khi thấy tháp ngang của cần cẩu một công trình xoay tròn.

Do thấy “bẫy” treo lơ lửng trên đầu nên một số người quay xe tìm hướng khác để lưu thông. Số khác đứng cách xa khu vực tháp để cảnh báo người đi đường.

“Thật không thể chấp nhận được. Cơ quan chức năng ở đâu khi để tháp ngang cần cẩn xoay như chong chóng thế kia?. Mấy ngay nay, đã biết bão số 6 sắp vào rồi sao đơn vị xây dựng không hạ thấp cần cẩu xuống. Lát khuya bão vào tôi không dám nghĩ hậu quả sẽ như thế nào?”, chị Nguyễn Thị Hiếu người dân địa phương bức xúc.

“Tôi chạy xe máy tới mà thấy khối thép nó xoay vòng tròn trên đầu. Lúc đó, tay chân run luôn. Nó mà đổ sập xuống tôi không biết hậu quả sẽ như thế nào nữa”, anh Đặng Văn Phong người dân TP Quy Nhơn nói.

Được biết, tháp cẩu này thuộc dự án Chung cư cao tầng Hồ sinh thái Đầm Đống Đa (tên thương mại Phu Tai Residence) do Công ty TNHH MTV Bất động sản Phú Tài - đơn vị thành viên của Công ty cổ phần Phú Tài làm chủ đầu tư.

Ông Trần Viết Bảo, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Định cho biết, chuẩn bị ứng phó bão số 6, đơn vị này đã đi kiểm tra các công trình nhà cao tầng, yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu phải có phương án phòng chống bão gửi Sở Xây dựng. Cũng theo ông Bảo, Sở đã yêu cầu chủ đầu tư hạ cẩu nhưng không kịp.

TRỰC TIẾP: Bão số 6 sắp đổ bộ, mưa to gió giật nhiều nơi

Bão số 6 đã tiến sát bờ biển các tỉnh Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa với sức gió giật cấp 13.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem