Chấp hành viên Thi hành án dân sự quận 3 bị bắt

Dương Thanh Thứ sáu, ngày 18/11/2016 16:16 PM (GMT+7)
Nguyên chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự quận 3, TP.HCM vừa bị cơ quan điều tra Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao bắt tạm giam để điều tra về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.
Bình luận 0

img

Bà Đào (áo trắng) bị cơ quan điều tra Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao thực hiện bắt tạm giam để điều tra về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản

Sáng 18-11, tại trụ sở Công an phường Bình Thọ (quận Thủ Đức), cơ quan điều tra Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đã thực hiện lệnh bắt tạm giam bà Đinh Thị Anh Đào (38 tuổi), nguyên chấp hành viên Chi cục Thi hành án (THA) dân sự quận 3, để điều tra về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, cuối năm 2012, bà Đào được giao tổ chức thi hành một bản án dân sự. Trong quá trình thi hành án, bà Đào đã giả mạo người được thi hành án để chiếm đoạt số tiền 180 triều đồng của người bị thi hành án.

Đến tháng 4.2014, bà Đào xin nghỉ việc ở Chi cục Thi hành án dân sự quận 3 và ra làm việc tại Văn phòng Thừa phát lại Thủ Đức cho đến nay.

Sau khi đọc lệnh bắt tạm giam, bà Đào được đưa về trụ Văn phòng Thừa phát tại quận Thủ Đức, nơi bà làm việc để khám xét. Bà Đào cũng yêu cầu được liên lạc với luật sư để bảo vệ quyền lợi của mình và được Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao chấp nhận.

Sau khi khám xét nơi bà Đào làm việc, lực lượng chức năng đưa bà về nhà riêng ở đường Trịnh Đình Trọng, phường Hoà Thạnh (quận Tân Phú) để tiếp tục khám xét. Việc khám xét này có sự chứng kiến của đại diện chính quyền địa phương và luật sư của bà Đào.

Đến gần trưa cùng ngày, việc khám xét nhà riêng của bà Đào kết thúc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem