Cháy nhà kho Rạng Đông: “Gia đình tôi phải di tản vì mùi nồng nặc, khó thở”

Nguyễn Đức- Như Hoàn Thứ sáu, ngày 30/08/2019 12:33 PM (GMT+7)
2 ngày sau đám cháy nhà máy bóng đèn phích nước Rạng Đông, mùi khét nồng nặng vẫn bốc lên. Người dân ở sát nhà máy phải di tản bởi có cảm giác khó thở, buồn nôn khi ở nhà.
Bình luận 0

Sáng 30/8, phóng viên có mặt tại khu phố Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, nơi xảy ra cháy kho xưởng nhà máy bóng đèn phích nước Rạng Đông. 58 hộ dân phải di chuyển tài sản để tránh ảnh hưởng khi xảy ra cháy đã dọn đồ về nhà và trở lại sinh hoạt bình thường. Các cửa hàng buôn bán kinh doanh dọc tuyến phố đã hoạt động trở lại sau một ngày nghỉ bán hàng.

Tuy nhiên, tại khu vực nhà xưởng bị cháy mùi khét vẫn bốc lên nồng nặc. Không khí tại khu vực này cũng khá ngột ngạt. Người dân ở sát nhà máy phải di tản bởi có cảm giác khó thở, buồn nôn, ho.

img

Khu xưởng xảy ra cháy chỉ còn lại đống đổ nát

Anh Nguyễn Thanh Sơn, 39 tuổi, ở số nhà 87, ngõ 312 Khương Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân cho biết, đêm hôm xảy ra vụ cháy, gia đình anh cùng các con phải di tản đi sang nhà chị ở đường Nguyễn Trãi ở nhờ. Đến ngày 29/8, mọi người đã trở về nhà.

img

Bên hông xưởng ngổn ngang gạch và tôn

“Tuy nhiên, từ hôm qua về nhà đến nay, cuộc sống gia đình tôi bị ảnh hưởng, mọi người hít phải mùi khét rất khó chịu, có cảm giác khó thở, buồn nôn. Buổi đêm, gia đình tôi rất khó ngủ, thậm chí, con gái 7 tuổi của gia đình tôi từ qua đến nay cũng ho liên tục. Mọi người trong gia đình đang khá lo lắng”, anh Sơn chia sẻ.

Theo anh Sơn, sau khi nhận được khuyến cáo của phường Hạ Đình, anh đã nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang, đồng thời anh thực hiện việc thau rửa các thiết bị đồ dùng trong gia đình, xả sạch bể nước và cũng không mua đồ ăn, rau ở gần chợ nhà nhằm đảm bảo sức khoẻ.

img

58 hộ dân gần nhà máy đã dọn đồ về nhà . Các cửa hàng buôn bán kinh doanh dọc tuyến phố đã hoạt động trở lại sau một ngày nghỉ bán hàng.

Nhà chị Vân Anh, 36 tuổi ở phố Hạ Đình cũng ngay sát khu vực kho xưởng bị cháy cho biết: “Khi xảy ra cháy, gia đình tôi phải đeo khẩu trang đi ngủ để tránh mùi khét, không khí ô nhiễm. Từ qua đến giờ tôi có cảm giác khó thở, mùi xộc lên đầu và rất chóng mặt, cay mắt”. Theo chị Vân Anh, sáng 30/8, để đảm bảo sức khoẻ, chị phải cho 2 con về bên nhà ngoại ở huyện Mỹ Đức (Hà Nội).

Còn anh Lê Hữu Thịnh, 27 tuổi, làm nghề sửa khoá ở phố Hạ Đình cũng cho hay, hiện nay mùi khét bốc lên vẫn nồng nặc. Anh ngồi vỉa hè một lúc có cảm giác rất đau đầu. “Sau khi biết được khuyến cáo của phường thì tôi không ăn đồ ăn ở gần nhà nữa mà mua rau ở xa và về nhà tự nấu. Các đồ dùng trong nhà cũng được rửa sạch sẽ”, anh Thịnh chia sẻ.

img

Một người dân bày bán hoa ngay sát khu xưởng bị cháy bất chấp mùi khét bốc lên nồng nặc.

img

 Người dân ngồi uống trà trên vỉa hè phố Hạ Đình, ngay gần khu vực xưởng bóng đèn, phích nước mới bị cháy.

img

Một quán phở sát vách khu xưởng bị cháy đã mở cửa trở lại

img

 Người dân đứng cạnh khu vực xưởng bị cháy phải đeo khẩu trang, tuy nhiên, nhiều người không đứng được lâu vì mùi khét gây khó chịu và phải di chuyển đi ngay.

img

Các hàng rau, củ quả ế khách vì có ít người dân mua. Nhiều người lo ngại ăn rau gần khu vực sẽ bị ảnh hưởng tới sức khoẻ.

img

img

 Quán cháo lòng cách khu xưởng bị cháy khoảng 10m rất đông khách.

img

Hàng bán thịt bày bán trên phố Hạ Đình

Trước đó, vào khoảng 18 giờ 5 phút chiều 28/8 xảy ra cháy kho chứa hàng thuộc Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, tại  địa chỉ số 87-89 phố Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội.

Khu vực xảy ra cháy nằm trong khuôn viên khu vực kho chứa hàng hóa bao gồm: Kho compact, kho bóng đèn huỳnh quang, kho phích, kho đèn bàn, vật tư nghành xưởng và một số kho xưởng nhỏ khác. Tổng diện tích nhà kho, xưởng bị cháy khoảng 6000m2.

Đến khoảng 21h 10 phút cùng ngày, đám cháy về cơ bản được khống chế, không cháy lan, sau đó lực lượng chức năng tiếp tục khoanh vùng khu vực cháy phun nước dập lửa không để bùng phát cháy trở lại. Đến khoảng 23h30’ cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được dập tắt.Theo UBND quận Thanh Xuân, vụ cháy không gây thiệt hại về người. Hiện lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ nguyên vụ cháy.

Đo mức độ ô nhiễm, độc hại tại hiện trường cháy nhà kho Rạng Đông

Xe ô tô 16 chỗ chở các thiết bị máy móc cùng 4 thành viên của Sở Tài nguyên Môi trường xuống phố Hạ Đình, nơi nhà máy...


 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem