Chĩa ngược camera lên trời, thanh niên đột nhập nhà trọ vẫn "ăn quả đắng"

Dương Thanh Thứ tư, ngày 30/05/2018 19:25 PM (GMT+7)
Vào phòng trọ, người đàn ông “chết đứng” khi phát hiện tài sản vợ chồng bao năm mưu sinh, tích góp ở Sài Gòn bỗng “bay mất”.
Bình luận 0

img

Đối tượng Bùi Đình Hùng

Chiều 30.5, Công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Bùi Đình Hùng (30 tuổi, quê Bắc Giang) để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào trưa 29.5, anh Bùi Hữu Kiên (33 tuổi, quê Nghệ An) đến công an trình báo về việc bị kẻ gian đột nhập nhà trọ trên đường Mã Lò (phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân), lấy trộm số tiền 250 triệu đồng được cất trong tủ nhựa.

Theo anh Kiên, anh mở tiệm sửa xe máy tại nhà, vợ làm công nhân ở quận Bình Tân. Ngoài căn phòng gia đình ở, anh Kiên còn thuê 6 phòng trọ khác của chủ nhà để cho thuê lại kiếm tiền chênh lệch. Số tiền bị mất là tài sản vợ chồng anh bao năm mưu sinh ở Sài Gòn tích góp được để giành mua nhà, ổn định cuộc sống.

Ngay sau đó, Công an quận Bình Tân đã có mặt tại hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng cũng như trích xuất dữ liệu camera khu vực nhà trọ.

Khám nghiệm hiện trường, công an nhận thấy đồ đạc tài sản trong nhà không có xáo trộn, ổ khóa cũng không có dấu hiệu cạy phá. Điều đặc biệt, camera giám sát dãy nhà trọ đã bị chĩa ngược lên trời. Trích xuất hình ảnh camera lưu lại trước khi bị chĩa lên trời, công an phát hiện vào sáng cùng ngày có một thanh niên dáng người nhỏ con đi vòng phía sau nhà trọ của anh Kiên.

Từ lời khai của khổ chủ cũng như khám nghiệm hiện trường thu thấp chứng cứ, công an xác định nghi phạm là một người quen trong dãy nhà trọ. Trong những người thuê trọ tại đây, nổi cộm lên có đối tượng Bùi Đình Hùng nên công an mời về trụ sở làm rõ.

Ban đầu, đối tượng Hùng không thừa nhận nhưng sau đó Hùng khai chính là tác giả thực hiện vụ đột nhập nhà anh Kiên, trộm hơn 250 triệu đồng.

img

Tang vật công an thu giữ

Hùng khai bản thân có một tiền án về tội trộm cắp tài sản. 10 ngày trước, Hùng được anh Kiên đưa chìa khóa mở cửa để lấy đồ sửa xe. Nhân lúc anh Kiên không để ý, đối tượng đã đánh thêm một chìa khóa khác để chờ lúc hàng xóm vắng nhà đột nhập. Đối tượng sau đó mở khóa vào nhà anh Kiên lấy trộm tài sản, để tránh bị camera ghi hình, trước khi hành động Hùng dặn ngược camera lên trời.

Hiện, cơ quan công an đã thu hồi được số tiền tang vật của vụ trộm.

Đột nhập phòng tân hôn “cuỗm” sạch tiền, vàng mừng cưới

Lợi dụng lúc vợ chồng anh Nguyễn Văn Hướng về nhà vợ lại mặt, Nguyễn Văn Khánh ở Thanh Hóa đã đột nhập vào phòng...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem