Chim khổng lồ cực hiếm đã có nơi ở mới

Hoàng Đương Thứ năm, ngày 29/08/2019 14:25 PM (GMT+7)
Đến thời điểm hiện tại, con chim khổng lồ được người dân bắt được ở cánh đồng sức khỏe đã ổn định. Chim ăn uống, đi lại bình thường tuy nhiên vẫn chưa thể bay được.
Bình luận 0

img

Con chim già đẫy anh Chung bắt được tại cánh đồng.

Thông tin từ ông Hoàng Quốc Huấn – Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cho biết, lực lượng chức năng vừa tiếp nhận con chim già đẫy từ anh Nguyễn Chỉ Chung, (32 tuổi, ngụ thôn Đông Quang Trung, xã Tùng Lộc) để bàn giao cho Vườn quốc gia Vũ Quang chăm sóc.

Theo ông Huấn, thời điểm con chim được bàn giao sức khỏe con chim ổn định hơn, chim ăn uống, đi lại bình thường tuy nhiên vẫn chưa thể bay được. Tuy nhiên tại vườn quốc gia có điều kiện chăm sóc chim tốt hơn so với ở hộ gia đình, nên trước mắt bàn giao cho vườn, đến khi chim khỏe mạnh bình thường sẽ thả ra môi trường tự nhiên.

Trước đó, khoảng 8h sáng 24/8, anh Nguyễn Chỉ Chung (32 tuổi, ngụ thôn Đông Quang Trung, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) chạy xe máy ngang qua cánh đồng gần nhà thì bất ngờ phát hiện 1 con chim to lớn đang vùng vẫy giữa ruộng lúa nên dừng xe lại bắt đưa về nhà chăm sóc.

Qua kiểm tra, con chim này có màu lông đen trắng, nặng 3,2kg, cao khoảng 80cm và sải cánh rộng khoảng 2m. Tại đây, lực lượng chức năng xác định chú chim lạ là loài chim già đẫy lớn, thuộc nhóm thuộc nhóm 1B, quý hiếm.

Sau khi biết thông tin anh Chung bắt được con chim, rất nhiều người dân hiếu kỳ đã tìm đến nhà anh để xem. Trong thời gian chăm sóc, anh Chung sử dụng cá đồng để cho chim ăn.

Thời điểm phát hiện con chim ngoài đồng, sức khỏe rất yếu. Anh Chung cho biết đây là lần đầu tiên anh thấy con chim có hình thù lạ như vậy.

Chim già đẫy, hay còn gọi là cò sói, thuộc họ hạc. Ở Việt Nam, loài chim này thuộc loài động vật quý hiếm. Tại Đông Nam Á, chỉ có hai nơi tìm thấy loài chim này là ở Campuchia và vườn quốc gia U Minh Thượng (tỉnh Kiên Giang).

Thông tin mới nhất về chú chim lạ khổng lồ, cực hiếm ở Hà Tĩnh

Các cơ quan chức năng đang gấp rút liên hệ với các trung tâm cứu hộ để thả chú chim khổng lồ về với môi trường tự...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem