Con trai sản phụ tử vong sau ca mổ ở Hà Tĩnh phải chuyển viện

Phan Quỳnh Giang Thứ năm, ngày 02/05/2019 11:30 AM (GMT+7)
Cháu bé sơ sinh được sinh ra trước khi sản phụ Huê tử vong hiện đã được chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương để kiểm tra, theo dõi vì nghi ngờ bị tim bẩm sinh.
Bình luận 0

img

Bệnh viện nơi xảy ra sự việc

Sáng ngày 2/5, ông Hoàng Quang Trung, Phó giám đốc BV đa khoa Hà Tĩnh cho biết, hiện con của chị Nguyễn Thị Huê (SN 1983, trú tại xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đã được chuyển ra BV Nhi Trung ương (Hà Nội) để kiểm tra, theo dõi vì nghi bị tim bẩm sinh.

“Khi siêu âm tim kiểm tra, chúng tôi phát hiện cháu bé có nhịp tim chậm, có thêm ống động mạch nên chuyển tuyến để kiểm tra theo dõi. Còn về nguyên nhân dẫn đến sự việc chị Huê tử vong chúng tôi đang thành lập hội đồng chuyên môn, đánh giá lại toàn bộ diễn biến sự việc”, ông Trung cho hay.

Liên quan đến sự việc này, thông tin từ ông ng Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh, cho biết đã nhận được thông tin sản phụ Nguyễn Thị Huê tử vong bất thường sau ca mổ sinh tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh. Hiện phía sở đang yêu cầu bệnh viện này có báo cáo nhanh các nội dung liên quan gửi về Sở trước 11h30 ngày 2/5.

img

Người nhà sản phụ vây bệnh viện yêu cầu làm rõ cái chết bất thường của sản phụ Huê.

Trước đó, khoảng 8h sáng ngày 30/4, sản phụ Nguyễn Thị Huê (36 tuổi, trú xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh nhập viện trong tình trạng đau bụng, sắp chuyển sinh.  Đến khoảng 11h30, sản phụ có dấu hiệu đau bụng dữ dội, nên người nhà yêu cầu bác sĩ kiểm tra, truyền dịch hỗ trợ sinh.

Tuy nhiên khi truyền dịch, sản phụ bất ngờ ngất xỉu, được bác sĩ cho thở oxy và mổ cấp cứu. Sau hơn một giờ thực hiện ca mổ, bé trai nặng hơn 3kg được đưa vào lồng kính để chăm sóc. Còn chị Huê hôn mê, mất nhiều máu nên bác sĩ yêu cầu người nhà hiến máu cứu sản phụ.

Đến 18h cùng ngày, người nhà nhận tin sản phụ đã tử vong. Sau khi chị Huê tử vong, nhiều người nhà sản phụ đã kéo tới bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của kíp trực bệnh viện.

“Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc”, bà Dương Thị Sen (chị dâu sản phụ Huê) cho hay.

Sản phụ tử vong sau sinh, người nhà kéo tới bệnh viện yêu cầu làm rõ

Sau cái chết của sản phụ, người nhà kéo tới bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem