Công an làm việc cô gái trở về từ Hàn Quốc “bày” cách khai báo để không bị cách ly

A Kiệt Thứ năm, ngày 27/02/2020 20:54 PM (GMT+7)
Sau khi nhập cảnh về nước từ Hàn Quốc, cô gái trẻ ở Hải Phòng đã đăng thông tin lên mạng xã hội chỉ cộng đồng mạng cách không bị cơ quan chức năng cách ly, gây hoang mang dư luận.
Bình luận 0

img

Công an mời làm việc Q.

Ngày 27/02, Công an TP Cần Thơ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ mời làm việc đối với B.T.Q (sinh năm 1996, ngụ tại Kiều Thuỵ, TP Hải Phòng). Q. ở tỉnh Jeonlabukdo (Hàn Quốc) đang làm nhân viên nhà hàng.

Tại buổi làm việc, Q. khai nhận cùng người bạn tên H. (cũng đang ở tỉnh Jeonlabukdo, Hàn Quốc) đã nhập cảnh vào sân bay quốc tế Cần Thơ vào sáng ngày 25/2 và đến nhà H. tại phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt.

Nơi Q. và H. sinh sống tại Hàn Quốc là vùng không có dịch, Q. và H. đã thực hiện kiểm tra y tế 4 lần từ khi xuất cảnh tại sân bay Hàn Quốc đến nay, do sức khoẻ bình thường nên không bị cách ly.

Q. thừa nhận là chủ tài khoản Facebook "Nhật Ly" đã đăng dòng trạng thái trên facebook cá nhân có nội dung "... đã về đến sân bay quốc tế Cần Thơ an toàn, không bị cách ly và hướng dẫn cách khai báo với cơ quan y tế để không bị cách ly..." khiến nhiều người bức xúc. 

img

Thông tin Q. đăng tải lên mạng xã hội.

Q. khai nhận mục đích đăng nội dung này là để thông báo cho những người bạn Việt Nam đang ở Hàn Quốc trong vùng không có dịch Covid-19 an tâm về nước, không nhằm mục đích xấu.

Khi nhận được nhiều bình luận chỉ trích từ cộng đồng mạng, Q. đã viết lại dòng trạng thái đính chính về nội dung mình đăng. Qua làm việc, Q. thừa nhận hành vi sai phạm của mình đã gây hoang mang dư luận, gỡ bỏ bài viết và viết cam kết không tái phạm. Vụ việc được bàn giao Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục xử lý theo chức năng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem