Cuối tuần, cả nước có mưa

Triệu Quang Thứ sáu, ngày 16/09/2016 08:41 AM (GMT+7)
Các tỉnh miền Bắc ngày nắng, chiều tối có mưa vài nơi trong khi đó phía Nam có mưa rào và dông.
Bình luận 0

img

Bắc Bộ có mưa rào vài nơi, Nam Bộ có mưa dông (Ảnh minh họa)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay (16/9), miền Bắc ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi, nhiệt độ cao nhất là 35 độ C.

Trong khi đó, khu vực Nam Bộ ngày có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông cần đề phòng gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất là 33 độ C.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, miền Trung vẫn có mưa. Mực nước tại các sông ở Nghệ An, Hà Tĩnh vẫn có thể tiếp tục lên cao.

Tình trạng sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại vùng trũng, ven sông các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh; đặc biệt các huyện: Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong, Quỳ Châu, Con Cuông, Anh Sơn, Quỳ Hợp, Đô Lương, Thanh Chương; Tân Kỳ, Nghĩa Đàn (Nghệ An); huyện Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang (Hà Tĩnh) vẫn tiếp tục diễn ra.

Do hoạt động của gió mùa Tây Nam nên vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động.

Dự báo, trong 2-3 ngày tới, ở vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa dông và gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Sóng biển cao từ 2.0-3.0 mét.

Phía Tây Bắc Bộ: Từ ngày 16-18/9, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, riêng chiều tối và đêm ngày 16, ngày 17, khu Tây Bắc có mưa rào rải rác. Gió nhẹ.

Phía Đông Bắc Bộ: Từ ngày 16-18/9, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Khu vực Hà Nội: Từ ngày 16-18/9, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ ngày 16-19/9, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ ngày 16-19/9, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên: Ngày 16 và ngày 17/9, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 18 và ngày 19/9 mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Nam Bộ: Ngày 16-17/9, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 18 và ngày 19, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem