Đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 của các y bác sĩ BV Phụ sản Hà Nội tiếp xúc với ca 243

Diệu Thu Thứ ba, ngày 07/04/2020 12:25 PM (GMT+7)
PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội vừa thông tin về kết quả xét nghiệm Covid-19 của 17 trường hợp tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 thứ 243.
Bình luận 0

img

PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội.

Toàn bộ nhân viên y tế của BV Phụ sản Hà Nội tiếp xúc với ca 243 âm tính với Covid-19

Trao đổi với PV trưa 7/4, lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, 17 trường hợp (16 nhân viên y tế và 1 trường hợp là cháu bệnh nhân 243) tiếp xúc gần với bệnh nhân (BN) 243 ban đầu đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

“Theo kết quả từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội, 17 người có tiếp xúc gần với BN 243 đã có kết quả âm tính. Đây là thông tin rất vui với bệnh viện. Thật may mắn cho chúng tôi”, ông Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội vui mừng chia sẻ.

Cũng theo ông Ánh, đến nay, số trường hợp F2 do có liên quan đến ca 243 là hơn 60 trường hợp và cũng đang được cách ly.

“Không có việc phong tỏa bất kỳ khoa nào trong bệnh viện, bởi BN 243 là người nhà của bệnh nhân đến khám tại bệnh viện. Việc thực hiện cách ly y tế đối với 17 trường hợp (16 nhân viên y tế) không ảnh hưởng tới công việc chung của bệnh viện. Lượng bác sĩ vẫn đủ để đảm bảo công tác điều trị tốt cho người bệnh. Bệnh viện bố trí khu vực khám, điều trị riêng cho các sản phụ có yếu tố nguy cơ", Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội thông tin.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội xác định thêm 4 trường hợp tiếp xúc gần với ca 243

Chiều 7/4, BV Phụ sản Hà Nội đã có thông tin chính thức về trường hợp bệnh nhân 243 dương tính với virus SARS-CoV-2 đã đến Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cho biết, qua rà soát có 17 nhân viên y tế, 2 bệnh nhân, 2 người nhà là F1;  F2 có 46 nhân viên y tế liên quan đến ca nhiễm Covid-19 thứ 243.

Về các biện pháp tiếp theo, BV Phụ sản Hà Nội cho biết, bệnh viện tiếp tục phân luồng: Đối với bệnh nhân F1: Chuyển tất cả bệnh nhân sang cơ sở cách ly theo phân luồng của Sở Y tế Hà Nội. 17 nhân viên F1 tiếp tục cách ly tại cơ sở 2, thực hiện khử trùng lần 2 toàn bệnh viện.

Qua sự việc, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cho biết, bệnh viện mong nhận được sự phối hợp của người bệnh và người nhà người bệnh khi đến thăm khám và điều trị tại bệnh viện tuân thủ đúng quy định: Khai báo trung thực các yếu tố dịch tễ, ​đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh khi đến quầy tiếp đón, chấp hành nghiêm túc đo nhiệt độ tại cửa sàng lọc, hẹn lịch khám dưới nhiều hình thức: Gọi điện thoại đến tổng đài 1900- 6922, đặt khám qua website…

Trước đó, Bộ Y tế công bố 4 bệnh nhân nhiễm Covid-19, trong đó có bệnh nhân 243 là nam giới, 47 tuổi, quê quán huyện Mê Linh, TP.Hà Nội.

Ngày 12/3, bệnh nhân đưa vợ đi khám bệnh tại khoa Miễn dịch - Dị ứng, Bệnh viện Bạch Mai và về trong ngày, có dừng ăn tại quán cơm đường Giải Phóng đối diện cổng Bệnh viện Bạch Mai. Từ đó đến nay, bệnh nhân chưa quay lại bệnh viện.

Ngày 30/3, bệnh nhân đến Trạm Y tế xã khai báo và được chỉ định cách ly tại nhà. Bệnh nhân có tiếp xúc gần với người nhà, người thân và đối tác kinh doanh. Bệnh nhân không có biểu hiện triệu chứng.

Ngày 4/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm, ngày 6/4, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem