Đám khói lạ màu vàng phủ một góc trời khiến dân lo lắng

Triệu Quang Thứ ba, ngày 11/06/2019 13:55 PM (GMT+7)
Một đám khói màu vàng bốc lên nghi ngút từ trong khu công nghiệp ở Hải Dương khiến người dân hoang mang.
Bình luận 0

img
Cột khói màu vàng bốc lên cao từ khu công nghiệp Phúc Điền khiến người dân hoang mang. Ảnh L.C.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một cột khói màu vàng lạ bốc lên từ khu công nghiệp Phúc Điền (xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương). Đám khói bốc lên cao rồi bắt đầu lan rộng bao phủ một góc trời.

Hình ảnh sự việc sau đó được người dùng FB có tên N.T đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người dân hoang mang lo lắng. Nhiều người lo ngại, đám khói màu vàng có thể gây hại cho sức khỏe người dân sống cạnh khu công nghiệp nên cho rằng cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ.

Ngày 11/6, trao đổi với PV, ông Vũ Văn Thọ - Chủ tịch UBND xã Cẩm Phúc xác nhận có sự việc trên xảy ra tại Công ty TNHH Fuji Seiko Việt Nam, nằm trong khu công nghiệp Phúc Điền. Sự việc xảy ra vào trưa ngày 8/6.

Ông Thọ cho hay, đây là công ty Nhật Bản, chuyên sản xuất bu lông, ốc vít… thuộc Ban Quản lý khu công nghiệp tỉnh Hải Dương quản lý, vì vậy, chính quyền xã không có thẩm quyền vào kiểm tra.

“Khi nhận được thông tin, tôi có gọi điện cho bên Ban Quản lý khu công nghiệp Phúc Điền để tìm hiểu sự việc thì được họ thông tin là xảy ra sự cố ở cháy lớp mạ.

“Lớp mạ” nghĩa là một chất dạng lỏng dùng để phun lên bề ngoài của các bu lông, ốc vít. Trong quá trình sản xuất, nhiệt độ cao quá làm cháy lớp mạ này khiến khói màu vàng bốc lên cao”, ông Thọ thông tin.

img

Sự cố được xử lý nhanh chóng sau ít phút. Ảnh L.C.

Trả lời về việc, đám khói màu vàng đó có thể là khí clo rất độc hại cho sức khỏe người dân, ông Thọ cho hay: “Do không đủ thẩm quyền vào kiểm tra nên rất khó để chúng tôi xác định được đó là khí gì. Nếu các anh muốn biết thì phải liên hệ với công ty”.

Ông Nguyễn Xuân Lịch – Trưởng phòng Tài nguyên và môi trường huyện Cẩm Giàng cũng cho biết, ông đã nắm được thông tin sự việc tuy nhiên, không thể vào kiểm tra vì đây là công ty có vốn đầu tư nước ngoài 100%, thuộc quản lý của Ban Quản lý khu công nghiệp tỉnh.

Qua Ban Quản lý khu công nghiệp Phúc Điền, ông Lịch nắm được đây là sự cố bình dập mạ. Sau mấy phút thì công ty dập được.

“Do sự cố xảy ra nhanh và đã được khắc phục sớm nên Phòng không báo cáo Sở  Tài nguyên môi trường và Ban Quản lý khu công nghiệp tỉnh”, ông Lịch cho biết.

Lộ nguyên nhân nước biển Đà Nẵng đổi màu đen, sủi bọt vàng

Về hiện tượng nước biển dọc bãi tắm Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng) bất ngờ đổi màu đen và sủi bọt màu vàng có mùi...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem